Loading...
5 Cách Đọc Vị Thói Quen Của Khách Vay Tiền

Bạn có biết không? Khách vay tiền có muôn kiểu, muôn vẻ, mỗi người một câu chuyện, một nhu cầu riêng biệt. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể “đọc vị” được thói quen của họ để chuyển từ bị động sang chủ động, biến từng cơ hội thành nguồn thu nhập vô tận chưa?

Muốn biết cách làm thế nào để nắm bắt và khai thác hiệu quả các thói quen tiêu dùng này? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá nhé!

THÓI QUEN MUA SẮM XẢ LÁNG

Thói quen: Có phải chính bạn cũng đã từng ít nhất một lần mua một món đồ mà trước đó bạn chưa từng có ý định mua nó vì nó đang được chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc quảng cáo hấp dẫn. 

 

(Nguồn: Báo cáo Xu hướng mua sắm của NIQ)

 

(Nguồn: Nghiên cứu do Aragoncillo và Orús 2018)

Khách hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

 

🌟DẪN ĐẾN VAY TIÊU DÙNG: Khi chi tiêu vượt quá ngân sách, người tiêu dùng thường phải tìm kiếm các khoản vay ngắn hạn hoặc sử dụng thẻ tín dụng để bù đắp cho khoản thiếu hụt này.

Đây chính là thói quen để bạn khai thác tâm lý khách hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng ngắn hạn.

Hiện nay MFast cung cấp sản phẩm đánh đúng tâm lý này chính là Dự án MFIN

Ưu điểm cho khách hàng: Nhiều hình thức vay cho khách hàng thoải mái lựa chọn với mức vay lên tới 100 triệu đồng

💥 Ưu điểm cho MFaster: Không cần có kiến thức nghiệp vụ, chỉ cần tìm khách hàng và gửi thông tin qua MFin là sẽ được hỗ trợ. Thu nhập 250K/hồ sơ thành công

 

Xem thêm: Hướng dẫn làm dự án MFin

 

THÓI QUEN SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG 

Thói quen: Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản mua sắm hàng ngày như thực phẩm, quần áo, và các tiện ích. Nhiều người có suy nghĩ “có thẻ thì xài trước rồi trả tiền sau", hoặc bị mê hoặc bởi những ưu đãi hoàn tiền, trả góp của thẻ tín dụng.

 

🌟 DẪN ĐẾN NHU CẦU MỞ THẺ TÍN DỤNG: Với nhu cầu mua sắm, thẻ tín dụng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ vì thoả mãn cảm giác “mua trước, trả sau", hoàn tiền,...

MFaster hãy tận dụng ngay thói quen xài thẻ tín dụng, giới thiệu thẻ tín dụng VIB trên MFast nhận ngay thu nhập tới 750K

Đọc thêm: Hướng dẫn giới thiệu dự án thẻ tín dụng VIB OTO
 

Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người “sập bẫy tín dụng" do nhiều người có xu hướng trả ít hơn số tiền cần thanh toán mỗi tháng, dẫn đến tích lũy nợ.

(Nguồn: Theo Statista)

🌟 DẪN ĐẾN VAY TIÊU DÙNG: Khi số dư trên thẻ tín dụng tăng cao mà không thể thanh toán đầy đủ, người tiêu dùng có thể phải tìm đến các khoản vay cá nhân để trả nợ thẻ tín dụng nhằm tránh LÃI SUẤT CAO & PHÍ PHẠT (có những tổ chức lên đến 40%).

KHÔNG ĐỦ TIỀN PHÒNG THÂN KHI CÓ SỰ CỐ 

Ai cũng muốn để dành tiền để phòng thân nhưng không phải ai cũng có đủ nguồn thu nhập.

Ví dụ: Gia đình bạn đột nhiên có người thân bị tai nạn, bệnh cần tốn 1 khoản chi phí chữa trị lớn.

Ví dụ: Bạn có một ý tưởng kinh doanh nhưng khi thực hiện cần phải có một khoản vốn ban đầu, suy nghĩ đầu tiên vụt ra trong đầu bạn là sẽ đi vay tiền

(Theo kết quả khảo sát của VNExpress)

🌟 DẪN ĐẾN VAY TIÊU DÙNG: Khi không có đủ khoản tiền lớn giải quyết vấn đề, khách hàng sẽ tìm đến các tổ chức tài chính, ngân hàng để vay tiền. 

 

 

Những người như chị Ngọc Tuyền chính là khách hàng đích thực của bạn. MFaster lúc này hãy nhanh tay giới thiệu ngay gói vay Lotte Finance dành cho phụ nữ nhận thu nhập hấp dẫn hoặc gói vay VALIDUS dành cho Hộ kinh doanh.

 

 

THÓI QUEN CHI TIÊU TIÊU DÙNG VÀ LỐI SỐNG HIỆN ĐẠI

Thói quen: Nhiều người vay tiêu dùng để mua sắm các sản phẩm xa xỉ, công nghệ mới, hoặc để phục vụ cho các chuyến du lịch. 

Người Việt có thói quen ăn chắc mặc bền, xu hướng mua đồ chất lượng cao, sử dụng lâu dài cũng tăng cao. 

(Dữ liệu của Nielsen năm 2020)

🌟 DẪN ĐẾN VAY TIÊU DÙNG: Lối sống hiện đại và tâm lý muốn hưởng thụ ngay lập tức cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu vay tiêu dùng.

 

Ví dụ trong giai đoạn cuối năm cận Tết nhu cầu mua ô tô của người dân có xu hướng tăng. Nhiều người cân nhắc sở hữu một chiếc ô tô để phục vụ cho nhu cầu đi lại hoặc cho thuê. Ngoài ra, dịp này nhiều người nhận được thưởng Tết khoản lớn và họ cũng tính toán mua xe hoặc đổi xe mới "xịn hơn". 

Tận dụng ngay thói quen và hành vi tâm lý này của khách hàng, giới thiệu gói vay Mirae Asset nhận ngay thu nhập với hình thức vay theo lương.

 

THÓI QUEN VAY TIỀN CHI TIÊU CHĂM LO CHO GIA ĐÌNH

Hành vi này thường thấy nhất ở những người có thu nhập thấp: công dân, nông dân, người dân tộc vùng núi,... Họ thường làm các công việc lao động tay chân với mức thù lao tính theo giờ, theo ngày ít ỏi.

 

 

DẪN ĐẾN VAY TIÊU DÙNG: Khi mức thu nhập chưa tiệm cận được mức sống tối thiểu, để trang trải cuộc sống gia đình người dân bắt buộc phải tìm đến các tổ chức tài chính vay tiền.

Những gói vay phù hợp với đối tượng này thường tập trung vào những gói vay không cần yêu cầu quá nhiều giấy tờ (chỉ cần CCCD hoặc BHYT)

Vay tài chính F88: Vay theo giấy đăng ký/ cà vẹt xe máy/ô tô chính chủ chỉ cần CCCD. Gói vay hỗ trợ cho NVVP, Công Nhân, Tài Xế, Lao Động Tự Do.

 

 

Hành vi và thói quen tiêu dùng hằng ngày của khách hàng dẫn đến nhu cầu vay tiêu dùng là kết quả của nhiều yếu tố như chi phí đột xuất, thu nhập không ổn định, chi phí sinh hoạt cao, và sự dễ dàng tiếp cận các dịch vụ vay tiêu dùng. 

Hy vọng các sales hãy nắm bắt được những hành vi, tâm lý này để đọc vị khách hàng mục tiêu tăng thu nhập hấp dẫn nhé!

Đọc thêm Series “Nằm lòng 7 cách kiếm 30 triệu với dự án tài chính”

Bí kíp 1: Mách Bạn Cách Tìm Khách Hàng Vay Theo Khu Vực Địa Lý

Bí kíp 2: Tuyệt Chiêu Nhìn Ra Chân Dung Khách Hàng Vay

Bí kíp 3: Cách Khai Thác Data Khách Hàng Vay Mà Chuyên Gia Chưa Bật Mí Cho Bạn

Bí kíp 4: Nghệ Thuật Tiếp Cận Trong Ngành Cho Vay: “Săn” Khách Hàng Theo Mùa