Loading...
Bạn Đã Biết Khai Thác Mối Quan Hệ Để Bán Gói Vay Hiệu Quả Chưa?

Để thành công trong việc bán gói vay, các chuyên viên không chỉ cần có kỹ năng chuyên môn mà còn phải biết cách tận dụng mạng lưới quan hệ xung quanh. Dưới đây là 4 bí quyết khai thác mối quan hệ hiệu quả giúp bạn bán gói vay dễ dàng và đạt doanh số cao.

Bí quyết 1: Tạo mối quan hệ với tổ trưởng, giám sát xí nghiệp, quản lý xưởng,..

 

 

Thay vì cho nhiều thời gian tìm kiếm khách hàng trực tiếp bạn hãy tạo mối quan hệ với chủ xưởng, xí nghiệp. Tại vì sao?

Thứ nhất, tổ trưởng, giám sát là người có tiếng nói trong khu công nghiệp, giúp bạn tạo sự tin tưởng vững chắc với công nhân

 

Thứ hai, chủ xưởng là người hiểu rõ hoàn cảnh của công nhân: nhà nào có người bệnh, nhà nào cần vay vốn sẽ giúp bạn liên hệ nhanh chóng, chính xác

 

 

Thứ ba, tổ trưởng giúp bạn kết nối thêm những người tổ trưởng xung quanh, mở rộng thêm mối quan hệ. Bạn như “đứng trên vai người khổng lồ", bạn ngày càng mở rộng thêm vòng khách hàng vay vốn của mình.

Những đối tượng tương tự bạn có thể tiếp cận và đề xuất các chương trình vay: trưởng thôn làng, chủ nhiệm hợp tác xã,..ở chính nơi các sales đang sinh sống những người đại diện cho một nhóm người dân sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn.

 

Cách thực hiện: Gặp gỡ với những tổ trưởng xưởng, xí nghiệp, trưởng thôn làng, chủ nhiệm hợp tác xã đề xuất chương trình gói vay, bày tỏ mong muốn được kết nối và chia sẻ hoa hồng từ gói vay khi họ kết nối được người dân với mình thành công. 

Những gói vay thu nhập cao và khoản vay lớn bạn nên đề xuất:

Bí quyết 2: Giữ mối liên hệ với khách hàng cũ tạo cơ hội chốt nhiều đơn

Một trong những chìa khóa thành công của các sales là việc tạo mối quan hệ với khách hàng cũ. 

Khách hàng cũ mở ra cho bạn những cơ hội nào:

Thứ nhất, chăm sóc khách hàng cũ tốt sẽ khiến họ dễ dàng vay lại nếu có nhu cầu.

 

Thứ hai, khách hàng dễ mua thêm những sản phẩm khác bạn đang bán

Ví dụ: Sales vừa giới thiệu khách hàng thành công khoản vay có thể bán kèm thêm các sản phẩm khác như mở tài khoản ngân hàng số, bán bảo hiểm, đồ điện máy nếu tạo được sự thoải mái, trao đổi thân thiện với khách hàng

Thứ ba, khách hàng cũ “môi giới" cho bạn bè người thân về sản phẩm của bạn

Theo kết quả khảo sát của Nielsen

Các sales nhớ chia hoa hồng cho khách hàng khi họ giới thiệu bạn bè, người thân đến với mình vừa tạo cơ hội gắn kết, vừa khiến khách hàng thoả mãn hơn.

Với những sales nào chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng có mối quan hệ khách hàng rộng có thể làm dự án MFin 

✅ Ưu điểm cho khách hàng: Nhiều hình thức vay cho khách hàng thoải mái lựa chọn với mức vay lên tới 100 triệu đồng

💥 Ưu điểm cho MFaster: Không cần có kiến thức nghiệp vụ, chỉ cần tìm khách hàng và gửi thông tin qua MFin là sẽ được hỗ trợ. Thu nhập 250K/hồ sơ thành công

 

Cách làm: Tận dụng công cụ khách hàng cũ của MFast chăm sóc khách của bạn ngay nhé:

 

Bí quyết 3: Làm bạn với khách hàng thay vì áp lực buôn bán

Không ít người làm nghề sales mắc sai lầm khi áp lực buộc khách hàng phải vay tiền nhanh chóng để đạt doanh số. Tuy nhiên, việc tạo dựng mối quan hệ như một người bạn thay vì chỉ đơn thuần là một người bán hàng sẽ mang lại lợi ích lâu dài.

Tại sao các sales nên làm bạn với khách hàng trước thay vì chăm chăm vào việc chốt sales?

Thứ nhất, kiểm tra được lịch sử mua hàng của khách hàng đó: qua đó có thể nắm bắt được phần nào về nhu cầu, sở thích của họ. 

 

Ví dụ: Trước đây khách đã từng vay bằng thẻ tín dụng nhưng giờ muốn vay bằng phương thức khác đơn giản dễ duyệt hơn. Bạn có thể giới thiệu ngay gói vay F88:

 

Vay tài chính F88: Vay theo giấy đăng ký/ cà vẹt xe máy/ô tô chính chủ chỉ cần CCCD. Gói vay hỗ trợ cho NVVP, Công Nhân, Tài Xế, Lao Động Tự Do.

Thứ hai, tạo cảm giác ban đầu gần gũi, cởi mở để khách hàng thoải mái: qua đó khách dễ hài lòng với sản phẩm của mình vì đã có thiện cảm

Theo khảo sát của Accenture

Thứ ba, thể hiện sự quan tâm của sales: các khách hàng thường có xu hướng chia sẻ về cuộc sống, công việc cá nhân của chính họ trong quá trình mua hàng (trải nghiệm về quá trình sử dụng sản phẩm, vấn đề của họ,…).

Theo nghiên cứu của PwC

Bí quyết 4: Làm quen, hợp tác với những nhân viên vay tại tổ chức tài chính, bất động sản, bảo hiểm

 

 

Tổ chức vay, ngân hàng: Không phải khách hàng nào tới ngân hàng A vay cũng thoả điều kiện cho vay, vì vậy thường để tiết kiệm thời gian, nhân viên sẽ chuyển hồ sơ khách hàng qua những tổ chức tài chính khác để xét duyệt nhằm kiếm thêm hoa hồng. 

Bất động sản: Sales bất động sản thường có mối quan hệ với các sales vay để khi khách có nhu cầu vay tiền mua nhà, sửa nhà sẽ trực tiếp giới thiệu.

MFast hiện nay có các gói vay mua nhà như Lotte Finance:

 

Bảo hiểm: Có nhiều trường hợp khách hàng của nhân viên bảo hiểm gặp các trường hợp bất khả kháng bảo hiểm không thể chi trả, cần vay tiền gấp

Tạo mối quan hệ với những nhân viên trong 3 lĩnh vực này sẽ khiến các sales như “hổ mọc thêm cánh".

Sản phẩm dễ bán nhất cho những khách hàng này là các loại thẻ tín dụng vì dễ dùng để chi tiêu, thanh toán và còn được ưu đãi hoàn tiền.

MFaster hãy tận dụng ngay thói quen xài thẻ tín dụng, giới thiệu thẻ tín dụng VIB trên MFast nhận ngay thu nhập tới 750K

 

 

Hy vọng qua bài viết này, các sales sẽ biết cách tận dụng những mối quan hệ xung quanh, mở ra nhiều cơ hội với các sản phẩm vay trên MFast.

Đọc thêm Series “Nằm lòng 7 cách kiếm 30 triệu với dự án tài chính”

Bí kíp 1: Mách Bạn Cách Tìm Khách Hàng Vay Theo Khu Vực Địa Lý

Bí kíp 2: Tuyệt Chiêu Nhìn Ra Chân Dung Khách Hàng Vay

Bí kíp 3: Cách Khai Thác Data Khách Hàng Vay Mà Chuyên Gia Chưa Bật Mí Cho Bạn

Bí kíp 4: Nghệ Thuật Tiếp Cận Trong Ngành Cho Vay: “Săn” Khách Hàng Theo Mùa

Bí kíp 5: 5 Cách Đọc Vị Thói Quen Của Khách Vay Tiền