Bán hàng hiệu quả nhờ phương pháp 4B mà MFaster nên biết

“Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản” sẽ không có ở MFast nếu bạn nắm trong tay công thức bán hàng 4B trên MFast. Hãy cùng tìm hiểu về công thức bán hàng 4B và chuẩn bị cho một khởi đầu ra đơn lịa lịa nha mọi người ơi!

Công thức bán hàng 4B bao gồm 4 bước: BIẾT – BẠN – BÀN – BÁN

BIẾT

Ông bà xưa thường nói “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Chính vì vậy trước khi tiếp xúc với một khách hàng, điều đầu tiên chúng ta cần làm đó là hiểu rõ sản phẩm bạn tư vấn cho khách hàng và nắm thông tin khách hàng. Vậy biết khách hàng bằng cách nào?

Việc biết thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng nắm bắt tâm lý cũng như nhận diện khách hàng tiềm năng được tốt hơn cho các bước ở sau.

Cho dù bạn tương tác với khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp, trước khi trao đổi hãy dành chút thời gian tìm hiểu một số thống tin khách hàng trước. Chỉ với một số điện thoại bạn có thể tìm qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, … hoặc nếu có số CMND thì càng tốt, bạn có thể sự dụng các tính năng mà MFast cung cấp để truy tìm thông tin khách hàng.

Khi gặp khách hàng trước tiên hãy niềm nở chào đón họ, tìm hiểu xem khách hàng của chúng ta là ai, khách hàng ở đâu? khách hàng của chúng ta có nhu cầu gì? Ví dụ:

  • Giọng chị Hoa rất dễ thương chị năm nay bao nhiêu tuổi rồi?
  • Chị Hoa hiện đang ở đâu?
  • Trong gia đình mình chị Hoa đang quan tâm ai nhất?

BẠN

Muốn làm cho khách hàng tin tưởng, cách tốt nhất là tạo tình cảm cá nhân, làm cho khách hàng cảm thấy bạn như người thân trong gia đình như vậy khách hàng mới mở lòng cho bạn cơ hội tương tác tiếp. Thực ra sai lầm nghiêm trọng nhất của người bán hàng, đặc biệt là nhân viên mới, là cứ chăm chăm giới thiệu sản phẩm của mình tốt lắm, hay lắm mà trước đó lại chưa tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Khi đã thiết lập được mối quan hệ, đã biết về nhau rồi mới dễ nói về sản phẩm.

Hãy lấy một chủ đề chung để trao đổi ví dụ về chuyện chị em phụ nữ hoặc đồ công nghệ cho đấng mày râu, … hoặc kể cả chưa có điểm chung thì bạn cũng có thể giả nai, đề cao khách hàng mà phải không? Ví dụ:

  • Sắp tới ngày Quốc tế phụ nữ Việt Nam 20/10, em thấy các trung tâm thương mại khuyến mãi giảm lên tới 50% tất cả mặt hàng mỹ phẩm làm đẹp, chị em mình chăm lo cho gia đình cả năm mà tuổi xuân thì có được bao nhiêu năm, chị cũng nên yêu thương bản thân mình hơn. Như em đây một năm em sẽ dành 2 đến 4 triệu đi spa chăm sóc cơ thể.

BÀN
Khi chúng ta đã nắm được nhu cầu, sở thích của khách hàng hãy cùng bàn bạc với khách hàng, nên nhớ bàn đúng trọng tâm vấn đề. Đưa ra những giải pháp mà chúng ta có, hoặc chúng ta biết phù hợp với cái khách cần. Lưu ý yếu tố trung thực ở đây rất quan trọng, bạn không nên nghĩ là chúng ta nói phóng đại những giải pháp của chúng ta để khách hàng tin và phải bán hàng bằng mọi giá, chúng ta hoàn toàn có thể giới thiệu cho khách hàng những dịch vụ khác mà chúng ta biết nếu trong trường hợp nhu cầu của khách hàng không thực sự phù hợp với sản phẩm mà chúng ta bán.

Trên MFast rất đa dạng sản phẩm dịch vụ như cho vay tài chính, bảo hiêm, mở ví/tài khoản số, bạn hãy tận dụng để bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm nhé.

Một vài câu BÀN đối với khách hàng có nhu cầu tài chính chúng ta có thể sử dụng như sau:

  • Nếu bây giờ có 50 triệu trong tay, chị Hoa sẽ làm gì với nó?
  • Thời điểm hiện đại, các bậc cha mẹ đang rất quan tâm tìm hiểu và cho con tham gia học tiếng anh chắp cánh tương lai, chị Hoa đã có chuẩn bị gì cho các bé nhà mình rồi?
  • Sắp tới ngày Quốc tế phụ nữ Việt Nam 20/10, em thấy các trung tâm thương mại khuyến mãi giảm lên tới 50% tất cả mặt hàng, chị Hoa xem nhà mình còn thiếu gì thì tranh thủ mua sắm đồ dùng cho gia đình. Hôm qua em mới rinh cái tủ lạnh giá gốc 15 triệu giảm còn có 7 triệu đó quá ưu đãi luôn.
  • Hàng năm vào dịp Tết chị Hoa sẽ cần sử dụng bao nhiêu tiền?

BÁN
Khi khách hàng đã thực sự được đáp ứng nhu cầu của họ, dĩ nhiên họ sẽ mua hàng của bạn và lúc đó bạn sẽ bán được hàng. Thời điểm này là thời điểm vàng để chốt đơn.
Hoặc dù khách hàng có thể không mua hàng của bạn thì họ cũng sẽ có ấn tượng rất tốt đối với bạn và là tiền đề cho cuộc trao đổi sau. Hoặc bạn cũng dễ dàng gợi mở các dịch vụ khác.
Một lỗi kinh điển mà cộng đồng tài chính hay gặp đó là cố gắng chốt đơn ở lần gặp khách hàng đầu tiên, bạn đừng cố bán hàng khi khách hàng chưa thấy được lợi ích dành cho họ hãy cho họ thời gian vài ngày vì đây là phản xạ tâm lý chung và nếu họ đã mua hàng thì chắc chắn sẽ họ sẽ là phương tiện marketing hiệu quả nhất giúp bạn tìm kiếm thêm những khách hàng khách tiềm năng.

  • Chương trình ưu đãi đợt này chỉ dành cho 50 khách hàng tại khu vực Bình Dương, hiện tại chỉ còn 20 suất nữa thôi. Sản phẩm này mang lại rất nhiều quyền lợi, rất phù hợp với khả năng tài chính của chị Hoa và gia đình. Em đăng ký chị Hoa tranh thủ nhận về tránh bỏ mất cơ hội tốt nhé!
  • Anh cứ suy nghĩ khi cần thì mình cứ liên hệ em qua số điện thoai …nhé! Và nếu anh có người thân/bạn bè có nhu cầu, anh có thể giới thiệugiúp em nha!

Bạn tin hay không là tùy bạn, rất nhiều người đã thành công với 4B, nhớ làm theo 4 bước này nhất định bạn sẽ bán được hàng rất nhiều mà không cần phải đi chào hàng. Chi tiết từng bước nhỏ các bạn cùng theo dõi ở những bài viết tiếp theo nhé.

Người khác làm được, mình làm được thì tại sao bạn không thử.

Chúc bạn thành công!