Cách tăng tỷ lệ chốt đơn KBank cực đơn giản!

Làm thế nào để tăng tỷ lệ chốt đơn mở tài khoản KBank? Đây có phải nỗi “đau đáu” thường trực của hầu hết MFaster khi đã mất không ít thời gian và công sức để hướng dẫn khách hàng thao tác nhưng lại ngã về 0. Đừng lo MFast chỉ cho bạn ngay nhé!

Tham khảo những lý do trả hồ sơ thường gặp

Hiện tại khi khách hàng đăng ký tài khoản KBank bị từ chối tại bước eKYC (Định danh điện tử) rất nhiều, thường rơi vào các lý do sau:

1/ Đối với KH chụp ảnh CMND/CCCD:

  • CMND 9 số không thấy rõ/không có mộc giáp lai đè ảnh (Hình minh họa bên dưới)
  • CMND/CCCD: Bị mờ nhòe, chói sáng, sai và thiếu thông tin
  • CMND/CCCD: Ghi Họ và tên khách hàng không đúng
  • CMND/CCCD: Bị cắt góc
  • CMND/CCCD: Khách hàng có dấu hiệu gian lận (Cắt, ghép thông tin)
  • CMND/CCCD: Khách hàng chụp ảnh CMND/CCCD từ thiết bị khác

2/ Đối với KH chụp ảnh chân dung:

  • Không nhận ảnh Khách hàng có đeo kính, đeo khẩu trang khi chụp ảnh
  • Không nhận ảnh chụp khi mắt không nhìn vào máy ảnh, há miệng khi chụp ảnh, nhiều người trong 1 khung hình

3/ Khách hàng nhập sai mã giới thiệu:

Khách hàng mở tài khoản thành công, nhưng nhập mã giới thiệu không đúng quy định

Những lưu ý khi xác minh danh tính eKYC khách hàng

1/ Lưu ý khi chụp ảnh giấy tờ:

  • Đặt vị trí giấy tờ trong khung hình camera.
  • Chụp hình rõ nét, không rung, không mờ.
  • Đảm bảo chụp hình trong môi trường đủ sáng.
  • Không che đậy các thông tin cần thiết trên giấy tờ.
  • Không viết, vẽ lên giấy tờ rồi chụp lại.
  • Đảm bảo giấy tờ còn hạn giá trị tại thời điểm eKYC.
  • Đối với CMND có dấu hiệu mờ thông tin, ưu tiên Khách hàng đăng ký bằng CCCD

2/ Lưu ý khi chụp ảnh cá nhân:

  • Chụp gương mặt vào chính giữa khung hình.
  • Chỉ chụp hình chân dung, không chụp cả người.
  • Không đeo kính, khẩu trang hoặc chụp hình trong môi trường thừa/thiếu sáng.
  • Không chụp chung với nhiều người khác.
  • Không chụp thừa quá nhiều khoảng trắng.
  • Khi chụp 01 bức hình cận mặt thì chỉ cần chụp ảnh bản thân, không cần chụp cùng giấy tờ.

3/ Để tránh mất đơn hãy lưu ý khách hàng nhập đúng mã giới thiệu: M123

Hy vọng qua một vài gợi ý trên sẽ giúp bạn hướng dẫn Khách hàng thực hiện eKYC thành công hơn, và tốt nhất bạn hãy hướng dẫn trực tiếp đến khi khách của bạn thực hiện xong nhé. Chúc bạn đơn ra lịa lịa với KBank. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ đội hỗ trợ MFast để được hỗ trợ thêm nhé!