Con một – nhóm khách hàng tiềm năng nhất thị trường bảo hiểm

Trong quá trình tìm kiếm khách hàng, một vấn đề người bán bảo hiểm phải đối diện là lựa chọn nhóm đối tượng nào để khai thác giữa vô vàn nguồn khách hàng. MFast có một gợi ý cho bạn, đó là lựa chọn đối tượng con một trong gia đình.

Tại sao là nhóm khách hàng này? Trong bài viết dưới đây, MFast sẽ giải thích ngọn ngành cho bạn và hướng dẫn sales làm sao để chốt đơn bảo hiểm với khách hàng là con một.

Nhiều gia đình chỉ có duy nhất một con chiếm số lượng lớn ở Việt Nam

Theo thống kê, vài năm trở lại đây, tỷ lệ sinh con của phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ đang giảm dần. Ở khu vực thành thị, con số này là 1,83 con/phụ nữ, trong khi ở khu vực nông thôn là 2,26 con/phụ nữ.

Đặc biệt tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, có rất nhiều gia đình chỉ dừng lại ở việc sinh 1 con và không có ý định sinh thêm con thứ 2. Nguyên nhân phần lớn đến từ vấn đề kinh tế, đặc biệt với các gia đình trẻ. Bởi việc chăm lo cho 1 con đã tốn khá nhiều chi phí, nếu sinh thêm nữa thì gánh nặng lại càng lớn, khiến nhiều ông bố bà mẹ lo ngại.

Một nguyên nhân khác nữa là độ tuổi kết hôn muộn. Vòng quay cuộc sống, công việc khiến nhiều người trẻ dành phần lớn thời gian để phát triển sự nghiệp, ít quan tâm đến việc lập gia đình. Với những bạn trẻ này, họ chỉ kết hôn khi đã ổn định sự nghiệp, thường lúc ấy độ tuổi đã ngoài 30, cho nên việc sinh 2 con trở lên là rất khó.

Mặc dù xu thế sinh 1 con này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho bố mẹ, nhưng nó vô tình tạo gánh nặng cho đứa con duy nhất. Bởi trong tương lai, khi cả bố mẹ đều đã nghỉ hưu, nguồn thu nhập bị cắt đi hoặc biến mất, thì trọng trách sẽ thuộc về người con một. Cho nên, việc tìm đến một giải pháp để đỡ đần phần nào trọng trách này là cần thiết. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất là mua bảo hiểm.

Tại sao những người con một cần mua bảo hiểm nhất?

Như đã đề cập ở trên, con một sẽ phải tự gánh vác trọng trách gia đình. Hai vợ chồng chăm một con nhỏ thì dễ, nhưng một con phải chăm hai cha mẹ già lại hoàn toàn không đơn giản. Chưa kể đứa con ấy còn có gia đình riêng, có vợ chồng, con cái phải chăm sóc. Khi ấy, gánh nặng đè lên vai người con một là vô cùng lớn.

Bởi vậy, bảo hiểm sẽ là công cụ giúp đối tượng này giảm bớt một phần rất lớn những gánh nặng của mình, mà cụ thể là gánh nặng tài chính. 

Đầu tiên là mua bảo hiểm cho chính bản thân người con một. Khi đã tự trang bị bảo hiểm cho bản thân, người con một sẽ an tâm làm việc, tập trung tối đa cho sự nghiệp mà không phải lo nếu có rủi ro nào xảy đến với mình. 

Tiếp đó là mua cho gia đình. Đối với bố mẹ, tặng họ các gói bảo hiểm không chỉ là giảm bớt các mối nguy, mà còn là món quà đền ơn đáp nghĩa, lời tri ân đến đấng sinh thành. Một lựa chọn thích hợp nhất dành cho bố mẹ là bảo hiểm sức khỏe. Ở độ tuổi xế chiều, sức khoẻ của bố mẹ chắc chắn không được đảm bảo như trước. Ốm đau, hay nặng hơn là bệnh tật thật khó mà tránh khỏi. Nếu chẳng may bố mẹ phải nhập viện, lúc ấy người con phải đứng ra chi trả toàn bộ phi phí, và chắc chắn con số ấy không nhỏ. Vì vậy, bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và vơi đi lo âu rất nhiều.

Ngoài bố mẹ, người con một còn gia đình riêng nữa phải quan tâm, đó là vợ (chồng) con. Nếu là một người chồng, có thể tặng vợ mình bảo hiểm EvaCare – vừa là món quà gửi đến nửa trái tim, vừa là biện pháp giảm đi nỗi lo chi phí khi chẳng may rủi ro xảy ra với vợ mình. Hoặc nếu là người vợ, có thể mua cho chồng bảo hiểm bảo hiểm tai nạn 24h, giúp ông xã nhà mình an tâm khi làm việc hay tham gia giao thông. Hay là một gói bảo hiểm trụ cột gia đình, khi chẳng may người gồng gánh kinh tế chính gặp bất trắc, người thân cũng không phải quá lo lắng về chi phí gánh chịu. 

Cách sales tư vấn bảo hiểm đối với khách hàng là con một

  • Bước 1: Chào hỏi khách hàng, giới thiệu về bản thân.
  • Bước 2: Hỏi thăm khách hàng, tìm hiểu xem khách có phải con một hay không, điều kiện kinh tế của gia đình như thế nào thông qua quan sát.
  • Bước 3: Khi đã biết khách hàng là con một rồi thì đi vào những tâm sự, trải lòng về trách nhiệm mà người con một gánh vác. Ở đây phải đánh vào cảm xúc, sự đồng cảm của khách hàng, không đề cập chuyện buôn bán. 
  • Bước 4: Đặt ra một tình huống giả định, sales có thể kể về trường hợp của bản thân hoặc người quen nào đó là con một.
  • Bước 5: Liên hệ với khách hàng đang tư vấn thì giải pháp bảo hiểm này cũng cực kỳ phù hợp, bởi cả 2 đều là con một. Không chỉ giúp giảm bớt nỗi lo sức khỏe, tai nạn hay gánh nặng tài chính mà đó còn là món quà, lời tri ân gửi đến bậc cha mẹ. Số tiền để mua bảo hiểm sẽ chẳng là bao nếu so với những lợi ích to lớn mang lại khi rủi ro không may xảy đến với gia đình mình.
  • Bước 6: Gửi thông tin chi tiết về các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng và hỗ trợ khách mua bảo hiểm.

Bài viết liên quan

MFast Tặng Công Cụ Chạy Dự Án GrabExpress Tại Bình Dương | Hoa hồng 105.000 VNĐ

Dự án GrabExpress đang được triển khai thử nghiệm tại BÌNH DƯƠNG, và chúng tôi biết, bạn là một ứng cử viên sáng giá cho dự án này. 105.000đ hoa hồng chắn chắn sẽ vào tay bạn. "VÌ SAO Ư?" Vì đây...

Kiếm ngay 115.000 VNĐ chỉ trong vài nhốt nhạc với OCB OMNI

Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến là một trong những việc nhẹ lương cao mà người dùng có thể làm trên MFast. Đặc biệt với dự án ngân hàng số OCB OMNI, bạn có thể nhận hoa hồng lên...

[Bình Dương] Triển khai dịch vụ giới thiệu Grab Express, hoa hồng đến 105.000 đồng

Nếu bạn là một MFaster đang sinh sống tại Bình Dương thì không được bỏ qua DEAL hời này. MFast đã bắt tay cùng Grab Express ra mắt dịch vụ giới thiệu khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng...

Bản tin Tuần 1_Tháng 12

Xin chào các bạn, Hãy cùng nhìn lại MFast đã gửi gắm những thông tin gì đến bạn trong tuần qua nhé (Chọn các mục chữ màu xanh để xem đầy đủ bài viết) 1/ Bản tin tài chính Xem...

Hoàn tất bảo trì hệ thống TNex MSB

MFast xin thông báo TNex đã hoàn tất bảo trì hệ thống, các bạn hãy tiếp tục giới thiệu khách hàng mở tài khoản ngân hàng trực tuyến TNex để trải nghiệm các tiện ích ngân hàng số nhé! Ngoài...