Loading...
Mách bạn 4 chân dung khách hàng dễ duyệt cho dự án MFast Digital Lead 

Dự án Digital Lead đang được rất nhiều MFaster săn đón về mức độ dễ dàng của sản phẩm. Tuỳ nào mỗi bộ hồ sơ vay, bạn sẽ nhận được thu nhập từ 40-200K. Cùng tìm hiểu những profile khách hàng sẽ lọt vào “tầm ngắm" nhé!

Soi Chiếu Chân Dung Khách Hàng Digital Lead

Cùng MFast “soi chiếu" để xem đâu là chân dung khách hàng Digital Lead, lên đơn là nhận liền 40K nhé:

Người đi làm có công việc ổn định, được trả lương hàng tháng

 

Chân dung nhóm đối tượng anh A đang là người lao động tay chân:

  • Anh A năm nay 28 tuổi đang đi làm công nhân tại nhà máy, được trả lương hàng tháng với mức lương này vừa đủ sống với gia đình của anh.
  • Công ty anh A đang làm là công ty chính thống, trả lương công khai giúp anh A có thể dễ dàng sao kê bảng lương
  • Vì làm công nhân cần lao động tay chân nên thường anh sẽ chỉ sử dụng điện thoại chủ yếu vào buổi tối do đó bạn nên tiếp cận anh A vào khung giờ từ 19H-21H sẽ dễ thảo luận hơn.
  • Anh A thường sẽ sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo chủ yếu sẽ truy cập những trang thông tin về giải trí, mua bán online giá rẻ, group vay vốn
  • Anh A dễ bị choáng ngợp khi có quá nhiều thông tin, và sẽ khó hiểu các thuật ngữ chuyên ngành vay, do đó khi tư vấn với anh A bạn nên truyền tải đúng, đủ và tạo sự tin cậy.

Bạn có thể tìm kiếm anh A ở các group như: Vay vốn tài chính, Vay vốn tiêu dùng tín chấp, Chợ Zời Beat VN, Hội Nhiều Chuyện, Ký Sự Đường Phố

Chân dung nhóm đối tượng anh B đang là nhân viên văn phòng

  • Anh B năm nay 30 tuổi đang làm nhân viên văn phòng tại một công ty với mức lương ổn định, công ty anh A trả lương đầy đủ và công khai sao kê bảng lương
  • Vì làm công việc giờ hành chính nên bạn có thể tiếp cận anh B vào khung giờ nghỉ trưa từ 12-13H và sau giờ làm 17-18H. Bởi bận rộn nên họ thường ưu tiên cuộc gặp gần nhà hoặc gần chỗ làm, thời gian di chuyển nhanh, kịp ăn tối, tránh được kẹt xe tan tầm.
  • Độ tuổi 19-30 bao gồm thuộc thế hệ bắt sóng công nghệ nhanh. Họ sẽ thường đọc báo online và sử dụng mạng xã hội nhiều.Các kênh báo online và trang mạng xã hội liên quan đến giải trí, tin tức hoặc bổ sung kỹ năng như kenh14, Ybox, Yannews, Beat.vn, Review công ty, …
  • Anh B có thể có kiến thức về thị trường tài chính do đó khi anh B cần hỗ trợ hồ sơ vay sẽ hỏi bạn rất kỹ về các gói vay, khoản vay, thời gian giải ngân

Bạn có thể tìm kiếm anh B ở những group như: Review công ty có tâm, Yan News, Kênh 14, Nghiện Shopee, săn voucher mua sắm, Beat VN

Người đang có bảo hiểm nhân thọ

 

 

  • Chị C là nhân viên văn phòng từ trên 25 tuổi, đã có gia đình và đang sinh sống ở các khu vực thành thị như Hồ Chí Minh. Chị C đã có kinh nghiệm đi làm lâu năm, quan tâm rất nhiều tới sức khoẻ và bảo vệ bản thân. 
  • Chị C đã join vào các group tư vấn bảo hiểm nơi mà bạn có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của mình.
  • Vì đã mua bảo hiểm nên chị C sẽ khá cẩn trọng và kỹ tính trong quá trình tìm hiểu gói vay và lựa chọn người tư vấn. Nếu một tài khoản mạng xã hội trống trơn hay người lạ, chắc chắn chị C sẽ e ngại. Việc bạn cần làm đó là tạo sự tin tưởng trong profile của mình, chu đáo trong việc tư vấn hơn.

Một vài group bảo hiểm mà bạn có thể tìm kiếm KH: Bảo Hiểm Nhân Thọ, Giải Đáp Thắc Mắc Bảo Hiểm Nhân Thọ, Review Bảo Hiểm

Người đang chi tiêu bằng thẻ tín dụng

  • Anh D đang là người đi làm có mức lương trên 10 triệu và chủ yếu sinh sống và làm việc tại các khu vực thành phố, thị xã nơi tập trung nhiều ngân hàng. 
  • Anh D là người chủ động trong quyết định chi tiêu. Anh D đã đang sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mua sắm hàng tháng, và trả đầy đủ thẻ tín dụng hàng tháng, không dính nợ xấu và không có quá 2 thẻ tín dụng của các ngân hàng/TCTC
  • Anh cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, TikTok và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Có thể bị tác động bởi bạn bè, đồng nghiệp, hoặc người quen
  • Bạn có thể tìm anh D người đã mở thẻ tín dụng VIB, TPBank trên MFast để giới thiệu gói vay nhé, đây chính là tệp KH tiềm năng đó.

Bạn có thể tìm anh D ở những group/fanpage: Mở thẻ tín dụng TPHCM, Hỗ trợ mở thẻ tín dụng, vay vốn Hà Nội

Người có doanh nghiệp vừa và nhỏ

  • Anh E 35 tuổi hiện đang là chủ của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện anh đang có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh và đang tìm kiếm nguồn vốn. Doanh nghiệp của anh E đã hoạt động trên 6 tháng và có các giấy tờ đăng ký kinh doanh đầy đủ, công khai. 
  • Hiện anh A chưa từng vay vốn ở bất kỳ tổ chức kinh tế nào và có hồ sơ tín dụng tốt
  • Anh E thường đọc tin tức trên các báo CafeF, VNExpress vào buổi sáng, sử dụng Zalo tham gia vào các group cộng đồng kinh doanh khởi nghiệp

Bạn có thể tìm thấy anh D ở những group: Vay Vốn Kinh Doanh, Tâm Sự Khởi Nghiệp, Kinh Doanh Nguồn Hàng, Cộng Đồng Doanh Nhân Khởi Nghiệp, Cộng Đồng Khởi Nghiệp, Hợp Tác Kinh Doanh

Chân dung khách hàng dễ bị từ chối Digital Lead

Những lưu ý về chân dung dưới đây sẽ là “cảnh báo đỏ" cho bạn lưu ý nhé:

  • Khách hàng không có công việc, nghề nghiệp ổn định
  • Không có bất kỳ giấy tờ nào đứng tên mình
  • Khách hàng không có bảo hiểm y tế
  • Khách hàng đang có quan hệ trên 2 TCTC/ngân hàng 
  • Khách hàng 22 tuổi trở xuống và 58 tuổi trở lên sẽ bị từ chối ngay

Những yêu cầu và chứng từ của dự án Digital Lead

Khách hàng BẮT BUỘC phải có CCCD (gắn chip)

Hiện nay toàn bộ thông tin của khách hàng đều sẽ được đồng bộ lên cổng dữ liệu quốc gia, do đó để thuận tiện cho việc lưu trữ thông tin, yêu cầu về CCCD là bắt buộc khi khách hàng lên hồ sơ vay.

Các bạn có thể lưu ý thông tin này ngay trong nội dung quảng cáo để sàng lọc được khách hàng.

Chứng từ chứng minh thu nhập 1 trong 7 điều kiện 

Khi khách hàng đăng ký khoản vay, MFast sẽ hiện mục yêu cầu KH cung cấp 1 trong 7 thông tin chứng từ, bạn cần đảm bảo KH có thể cung cấp được các loại giấy tờ trên trong thời gian chờ nhân viên thẩm định giấy tờ gọi điện.

Các loại chứng từ bao gồm:

  1. KH có chứng từ chứng minh thu nhập từ lương bao gồm cả sao kê và bảng lương
  2. Có cà vẹt xe máy đứng tên khách hàng
  3. Hoá đơn điện đứng tên khách hàng (tối thiểu 500.000đ)
  4. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đứng tên khách hàng & hoá đơn đóng phí bảo hiểm nhân thọ (tối thiểu 200.000đ)
  5. KH đang sở hữu thẻ tín dụng (Tối thiểu 10.000.000đ)
  6. KH có hợp đồng tín dụng tại các tổ chức tín dụng (hợp đồng tín dụng còn hiệu lực bao gồm cả Trả góp/Vay tiền, tối đa 1- 2 khoản vay đang trả tại các TCTD, không phát sinh trễ hạn tại thời điểm tham gia) 
  7. KH tự doanh (có đứng tên giấy phép kinh doanh)

Các chứng từ khác theo yêu cầu của TCTD/ngân hàng (nếu có)

Ngoài ra, tuỳ vào các tổ chức tín dụng, KH cũng sẽ cần cung cấp thêm một vài chứng từ để xác minh như sim, bảo hiểm y tế, số dư ngân hàng,.... Bạn có thể khảo sát thêm để đảm bảo hồ sơ của khách hàng có tỷ lệ duyệt cao

Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng, tránh trường hợp bị từ chối hồ sơ

  • Nhắc khách hàng lưu ý điện thoại: Theo thống kê của MFast, đa số các lead đẩy lên bị từ chối đều có nguyên nhân là khách hàng không nghe điện thoại. Nếu quá 3 lần không liên lạc được, MFast sẽ huỷ hồ sơ của KH
  • Thông tin KH phải trùng khớp với thông tin trên CCCD: trường hợp này, bạn yêu cầu KH kiểm tra kỹ thông tin trước khi bấm submit đơn, tránh trường hợp ghi sai sót hồ sơ sẽ bị từ chối
  • CIC khách hàng nợ xấu/ quan hệ từ 3 TCTD trở lên: Khách hàng chỉ được có tối đa 1-2 khoản vay/trả góp từ các TCTD để được duyệt hồ sơ, và không phát sinh nợ xấu tại thời điểm tham gia
  • KH từ chối khoản vay: Nhiều trường hợp khi nhân viên thẩm định gọi điện, KH lại từ chối khoản vay. Bạn cầm chắc chắn về nhu cầu của khách hàng để hỗ trợ 

Trên đây là những lưu ý về chân dung khách hàng và những tips để hồ sơ khách hàng được duyệt nhanh chóng. MFaster hãy lưu ngay những thông tin quan trọng này để phá đảo Digital Lead nhé!