Nghề môi giới bất động sản - cách để thành công nhanh chóng
#Sự kiện MFast
02/11/2022
Nghề nhân viên kinh doanh bất động sản thay đổi tiến bộ hàng ngày theo nhu cầu thị trường. Cho dù bạn là "lính mới" hay đã có nhiều năm kinh nghiệm, nghề môi giới bất động sản - cách để thành công đơn giản gồm 5 yếu tố được MFast chia sẻ dưới đây..
Sơ nét về nghề môi giới bất động sản
Theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là “hoạt động trung gian” của các bên tham gia mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua bất động sản… Bởi họ là người giúp người mua chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu tài chính và phong cách sống, giúp người bán bán được tài sản với giá tốt nhất. Ngoài ra, họ còn giúp khách hàng hoàn thành các thủ tục giao dịch bất động sản.
Nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam thoạt đầu mang tính tự phát và thường bị hiểu nhầm là nghề cò đất. Nếu cò đất là những người kinh doanh bằng mánh khóe thủ đoạn, thì người môi giới sử dụng kiến thức chuyên môn về bất động sản, cái nhìn sâu sắc và khả năng đánh giá thị trường để đưa ra lời khuyên đúng đắn cho khách hàng của mình.
Những đặc trưng của nghề môi giới bất động sản
Thu nhập cao
Đúng vậy, vì thu nhập của người môi giới ngoài lương cơ bản còn đến từ hoa hồng nếu thương vụ thành công. Do các giao dịch bất động sản có giá trị lớn nên hoa hồng mà người môi giới thu được cũng rất hấp dẫn.
Thời gian làm việc linh động
Bạn không nhất thiết phải ngồi văn phòng suốt 8 tiếng mỗi ngày mà phải di chuyển đến nhiều nơi khác nhau. Nơi làm việc của bạn có thể là quán cà phê (gặp gỡ khách hàng), khu đô thị, khu chung cư (thăm hỏi khách hàng và khảo sát thị trường bất động sản ...).
Kỹ năng mềm
Vì tính chất công việc liên quan trực tiếp đến giao tiếp giữa con người với nhau nên kỹ năng mềm rất quan trọng. Bạn sẽ khó có được một thương vụ thành công nếu bạn không dám thuyết trình dự án và tự tin thuyết phục trao đổi với người mua hoặc người bán… Nghề nhân viên kinh doanh bất động sản rèn luyện bạn trở thành người biết cách thuyết phục mọi người. Các kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý khủng hoảng, kỹ năng quản lý thời gian… cũng được nâng cao.
Mở rộng các mối quan hệ
Kết giao với nhiều người từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ của mình. Khi biết cách xây dựng những mối quan hệ này, bạn sẽ có được nguồn khách hàng tiềm năng.
5 yếu tố quyết định thành công của nghề môi giới bất động sản
Nắm vững kiến thức
Nếu bạn muốn bán bất động sản, bạn rõ ràng cần phải hiểu biết thị trường bất động sản. Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản cần có những kiến thức gì? Trước hết, một nhà môi giới giỏi phải biết khu vực thị trường, phải chọn vị trí, chọn phân khúc và loại hình bất động sản rồi mới quyết định chọn khách hàng. Từ đó, họ có thể tìm hiểu tất cả thông tin về giá cả và quy hoạch cho phân khúc được chỉ định.
Sau đó, từ các thông tin cơ bản mới dần dần được thêm vào để tăng khả năng để thuyết phục tạo niềm tin đảm bảo với khách hàng. Phong thủy, tài chính, pháp luật, bảo hiểm, ngân hàng… là những thông tin rất quan trọng mà bất động sản nào cũng phải nắm được. Giao dịch thành công hay thất bại phụ thuộc vào khả năng tư vấn cho khách hàng từ A đến Z của nhân viên bất động sản.
Khả năng giao tiếp tốt và xây dựng nhiều mối quan hệ
Khi người môi giới nắm vững được thông tin, họ bắt đầu xây dựng cho mình một danh sách khách hàng. Nhiệm vụ đầu tiên của họ là tiếp xúc với càng nhiều người càng tốt. Nếu hiện tại bạn kén chọn giữa khách hàng tiềm năng và không tiềm năng, thì sẽ khó thu hút khách hàng mới.
Một đại lý tốt là một đại lý vừa có năng lực vừa trung thực. Bởi vì khách hàng thường giao dịch với những người họ thích và tin tưởng. Đó là lý do tại sao khả năng xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt, dựa trên sự tin tưởng luôn là "quan trọng" đối với các nhà môi giới.
Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy một nhà môi giới biết cách làm điều đó là xây dựng các mối quan hệ là về sự trung thực. Một nhà môi giới giỏi sẵn sàng gạt lợi ích cá nhân sang một bên và đặt khách hàng lên hàng đầu. Khi biết một căn hộ cùng diện tích, giá rẻ hơn ở nơi khác, tôi đã giới thiệu cho khách hàng và thương vụ thành công, dù tôi không có hoa hồng. Nhưng điều này khiến khách hàng quay lại với tôi lần sau.
Bên cạnh đó người mua giới còn phải biết cách để kết nối với ngân hàng để nhanh chóng giới thiệu cho những người có nhu cầu mua bất động sản nhưng đang cần khoản vay phù hợp.
Nếu khách hàng của bạn đang cần một khoản vay để chuẩn bị mua nhà. Truy cập ngay vào link liên kết Cài Đặt của MFast rồi đăng ký khoản vay để được các ngân hàng hay tổ chức tài chính liên hệ và tư vấn hỗ trợ cho khách hàng của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành hợp đồng mua bán với khách hàng và đồng thời cũng sẽ có thêm hoa hồng từ MFast.
Tư duy chiến lược - định hướng rõ ràng
Một người môi giới giỏi cần có đầu óc nhạy bén và tầm nhìn xa cho tương lai. Cái nhìn phải bao quát, phải có định hướng rõ ràng và lựa chọn con đường sự nghiệp để đạt được sự phát triển tốt nhất. Khi đã xác định được hướng đi, nhà môi giới phải mạnh dạn và quyết tâm đi theo con đường đó và không ngại sự dèm pha, xỉa xói vì bạn khác biệt.
Thay vì ăn trưa, la cà cùng mọi người sau giờ làm việc, bạn có thể dành thời gian xem xét các dự án xung quanh mình và phân tích ưu nhược điểm của chúng. Nhờ đó, bạn có được thông tin chung về thị trường và có thể tư vấn cho người mua dự án một cách có chuyên nghiệp hơn. Cuối dự án, người bán được nhiều nhất mới là người thành công nhất.
Kỹ năng thương thuyết
Xét về thành công của nghề môi giới bất động sản thì việc thuyết phục được khách hàng ký vào hợp đồng mua bán là điều quyết định. Dù nhà môi giới có giỏi hay giỏi đến đâu thì hiệu quả công việc vẫn là con số không nếu khách hàng không đồng ý.
Và để thuyết phục được khách hàng trong thương vụ, nhà môi giới phải là người đàm phán giỏi. Bất động sản là một thứ hàng hóa có giá trị, không phải bó rau hay ký thịt ở chợ. Người môi giới không thể “ép” khách hàng giao dịch trong một sớm một chiều. Quá trình thương lượng phải được xử lý thỏa đáng đến từng chi tiết nhỏ nhất, gặp trực tiếp, qua điện thoại hoặc email miễn sao thuyết phục được khách hàng.
Có đạo đức nghề nghiệp
Sự siêng năng và chăm chỉ là điều cần thiết nếu bạn muốn tiến xa trong nghề môi giới. Nhiều nhà môi giới nản lòng khi phải gọi hàng trăm khách hàng một ngày nhưng mãi không bán được và họ đang dần bỏ cuộc. Nhưng cũng như nhiều ngành nghề khác, chỉ những ai kiên trì và cố gắng thì mới đạt được kết quả thực sự.
Bên cạnh đó, thực tế đạo đức nghề nghiệp rất quan trọng trong nghề bất động sản. Nếu không muốn bị gọi là “cò đất”, môi giới bất động sản phải làm việc trung thực, có trách nhiệm và thân thiện, tôn trọng khách hàng. Nhờ đó, các nhà môi giới mới có thể tạo niềm tin với khách hàng và mở ra nhiều cơ hội mới trong nghề nghiệp.
Thành công ở bất kỳ ngành nghề nào cũng cần sự cố gắng và kiên trì. Nghề môi giới bất động sản - cách để thành công đã được MFast chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng bạn có thể nắm vững 5 yếu tố để trở thành chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công.