Tầm quan trọng của việc xác định đúng khách hàng
MFasters thường bảo nhau dự án vay có thể mang lại thu nhập khủng, nhưng nhiều người nghĩ rằng cần kinh nghiệm dày dặn mới có thể giải ngân chất lượng. Đừng lo, dù bạn mới vào nghề, MFast vẫn có tuyệt chiêu nhận diện khách hàng tiềm năng, giúp bạn tăng tỷ lệ giải ngân thành công.
Hơn nữa, theo Tạp Chí Nghiên Cứu Dịch Vụ Tài Chính (2023), chìa khóa nằm ở việc tiếp cận đúng đối tượng. Làm đúng, tỷ lệ giải ngân của bạn sẽ tăng vọt!
Cùng MFast “bắt bài" ngay chân dung khách hàng tiềm năng để tư vấn đâu trúng đó nhé!
1. Chân dung khách hàng tiềm năng của Dự Án Vay Tiêu Dùng Cá Nhân:
Chân dung khách hàng tiềm năng nhất đã được MFast vẽ lên ngay dưới đây, các Sales xem ngay nào!
Có thể thấy rằng, tệp khách hàng này có mặt ở khắp nơi, miễn là còn khu công nghiệp hoạt động, bạn sẽ luôn có khách hàng!
Đặc điểm chung về tính cách:
Nhìn chung, công nhân thường có tính cách thẳng thắn, bộc trực, thường nói thẳng, nói thật, đôi khi có vẻ hơi "kiệm lời". Tuy nhiên, đây lại là điểm thuận lợi giúp bạn dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ.
“Bắt bài" ngay mục đích vay tiền:
Theo Báo Lao động (2024), anh chị em công nhân chủ yếu vay tiền để lo toan cuộc sống hàng ngày. 78,1% công nhân và người lao động sử dụng các khoản vay để chi trả sinh hoạt phí gia đình và lo liệu chỗ ở. Đây là lý do chiếm tỷ trọng cao nhất trong các nhu cầu vay vốn nhanh, dù có thể chịu lãi suất cao.
Cụ thể hơn, có nhiều mục đích vay rất đáng chú ý:
MFasters thấy đấy, mỗi khoản vay đều gắn liền với một nhu cầu thiết thực trong đời sống công nhân. Hãy chú ý những điểm này để tư vấn gói vay thật phù hợp nha!
Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Trong thời đại số, không chỉ gặp mặt trực tiếp hay phát tờ rơi, kênh Online giờ đây sẽ giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng và hiểu họ rõ hơn! Muốn biết cách tối ưu hóa cả hai kênh? Cùng khám phá ngay thôi!
Tiếp cận trực tiếp
Bạn có thể tìm hiểu về các khu công nghiệp và nhà máy trong khu vực. Hiện nay, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, dẫn đến sự phát triển của nhiều khu công nghiệp hiện đại. Đây là một cơ hội rất lớn, vì mỗi công nhân chính là một cơ hội mới cho sự nghiệp của bạn.
Việc khám phá những khu vực này không chỉ giúp bạn mở rộng mạng lưới khách hàng mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ.
Một số khu công nghiệp đáng chú ý:
Tiếp cận Online
MFast nghĩ rằng một trong những cách kiếm được khách hàng nhiều nhất chính là tích cực theo dõi và đăng bài lên các hội nhóm để tiếp cận được khách hàng mong muốn.
Một số các hội nhóm dễ tiếp cận khách hàng
MFasters có thể tìm kiếm các hội nhóm bằng các từ khóa sau “Cho vay tiền" “Hội cho vay", nhưng nhớ là phải tìm những nhóm có lượng bài viết liên tục hằng ngày và có những bài viết chất lượng bạn nha! Vì như thế mới đảm bảo được bài viết của mình sẽ được tiếp cận đến tệp khách hàng mình mong muốn.
2. Chân dung khách hàng của Dự án vay cho hộ kinh doanh/ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam:
Có thể hiểu đơn giản, kinh doanh hộ gia đình chính là một cá nhân hoặc một gia đình đứng lên tự thành lập và làm chủ. Điển hình nhất của hình thức kinh doanh này chính là các tiệm tạp hóa, dịch vụ bán hàng ăn, buôn bán nhỏ lẻ tại địa phương.
Nhìn chung, tệp khách hàng của khoản vay này khá đặc thù, họ dường như đã có tuổi và khá nhiều kinh nghiệm dày dặn trong cuộc sống, nên cách tiếp cận cũng sẽ khác một chút, cụ thể hơn, hãy cùng MFast đi qua từng tiêu chí nhé!
Bạn có biết? Tệp khách hàng này đang lớn mạnh hơn bao giờ hết, chỉ chờ bạn liên hệ thôi!
Dựa theo Cổng Thông tin Điện tử của Bộ Tài chính (2022), lao động tại các hộ kinh doanh chiếm 40-45% tổng lao động khu vực doanh nghiệp, cao hơn doanh nghiệp tư nhân (34-36%), doanh nghiệp nhà nước (khoảng 8%), và doanh nghiệp FDI (14-15%).
MFast mách bạn cách tìm được khách hàng “như ý"
Thời điểm vàng: Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam, hoạt động vay vốn của người dân, hộ gia đình trong những tháng cuối năm thường tăng trưởng rất mạnh để phục vụ nhu cầu chi tiêu và kinh doanh mang tính thời vụ. Vì vậy, tận dụng cơ hội, tranh thủ tìm khách hàng ngay hôm nay để có thể mang về thu nhập!
Tiếp cận trực tiếp:
Để tiếp cận tệp khách hộ kinh doanh gia đình, phổ biến nhất là 2 ngành kinh doanh tạp hóa và các quán ăn uống, mối quan hệ chính là từ khóa duy nhất. Bạn có thể bắt đầu xây dựng bằng cách:
- Đánh giá tình trạng của các hộ kinh doanh (Tình hình buôn bán dạo này thế nào, cơ sở vật chất có bị xuống cấp không?...)
- Tìm hiểu nhu cầu của hai ngành
- Ghé thăm cửa hàng thường xuyên, trở thành khách hàng quen
Hãy trở thành khách hàng quen thuộc của họ, thường xuyên ghé thăm, trò chuyện và lắng nghe. Bạn có thể đóng vai trò người góp ý:
- Với tạp hóa: Hãy đánh mặt vào nhu cầu mở rộng thêm mặt bằng, đa dạng các sản phẩm để có thể “bắt bài" khách hàng được ngay!
- Với quán ăn: Nhu cầu chung của những người bán hàng ăn là họ rất tò mò những món ăn nào đang nổi, cách tối ưu tối đa lợi nhuận, làm sao để giữ chân khách ăn tiếp ở quán...
- Duy trì liên lạc
Giữ vững hình ảnh chuyên nghiệp từ buổi đầu gặp gỡ. Chia sẻ những câu chuyện thành công về các khách hàng đã được hỗ trợ. Đừng quên mang theo name card và catalog để tăng độ uy tín nhé!
- Hiểu rõ nhu cầu và đề xuất khoản vay
Sau khi đã xây dựng được mối quan hệ tốt, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Đây chính là lúc bạn có thể đề xuất những khoản vay phù hợp nhất.
Nhớ rằng, chìa khóa thành công nằm ở việc xây dựng mối quan hệ bền vững. Hãy kiên nhẫn và chân thành, bạn sẽ tìm được những khách hàng "như ý" đấy!
Tiếp cận Online:
Song song đó, bạn nên khai thác tiềm năng của các nền tảng mạng xã hội như Facebook và các diễn đàn kinh doanh, giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng lớn hơn, đồng thời xây dựng thương hiệu trong thế giới số.
- Đăng bài liên quan đến nhu cầu ngành nghề:
- Tạo các video review nhắm vào nhu cầu của khách hàng: Quay clip ngắn về cách cải tạo không gian quán ăn hiệu quả, ướng dẫn sắp xếp cửa hàng tạp hóa thu hút khách,...
MFAST ĐANG CÓ CÁC DỰ ÁN VAY CỰC HOT, CHỜ BẠN LÀM NGAY!
Dự án Validus
Dự án Lotte Finance
Dự án TNEX Finance
Dự án Mirae Asset
Các MFasters giờ đây đã nắm chắc chân dung khách hàng trong tay, cùng với những bí quyết tiếp cận đắt giá!
Cơ hội thu nhập đang cực kỳ rộng mở trước mắt bạn, hãy lên đường, tìm kiếm và tư vấn cho những khách hàng tiềm năng của bạn ngay hôm nay!
Nguồn trích dẫn:
Báo Lao Động. (2024). Để tín dụng đen không “bám rễ” trong công nhân, người lao động. Laodong.vn. https://laodong.vn/cong-doan/de-tin-dung-den-khong-bam-re-trong-cong-nhan-nguoi-lao-dong-1319790.ldo#:~:text=78%2C1%25%20c
Cổng Thông tin Điện tử Bộ Tài chính. (2022). Chi tiết tin. Mof.gov.vn. https://mof.gov.vn/webcenter/portal/vclvcstc/pages_r/l/chi-tiet-tin?dDocName=MOFUCM227608
Tạp chí Kinh tế Việt Nam. (2023). Cá nhân, hộ gia đình vay vốn kinh doanh ở đâu để có lợi nhất dịp cuối năm? Nhịp Sống Kinh Tế Việt Nam & Thế Giới. https://vneconomy.vn/ca-nhan-ho-gia-dinh-vay-von-kinh-doanh-o-dau-de-co-loi-nhat-dip-cuoi-nam.htm
Tạp Chí Nghiên Cứu Dịch Vụ Tài Chính. (2023). Journal of Financial Services Research - Springer. Springer.com. https://link.springer.com/journal/10693