Công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Đi cùng với sự phát triển của công nghệ là sự thay đổi, tận dụng internet vào các ngành nghề đặc biệt là bất động sản. Công nghệ 4.0 phát triển đã mở ra cơ hội tiếp cận và quản lý khách hàng, tối ưu hoạt động kinh doanh bất động sản hiệu quả. Vậy công nghệ đã thực sự ảnh hưởng như thế nào đến thị trường bất động sản trong những năm gần đây? Hãy cùng
MFast tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Trong những năm gần đây các mô hình, sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ liên quan đến bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản giúp kết nối người mua, người bán trên thị trường một cách dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Thay vì trước đây phải gọi điện thoại, gặp mặt trao đổi trực tiếp thì giờ đây đôi bên có thể giao dịch thông qua internet và các ứng dụng trực tuyến khác.
Người dùng bắt đầu thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin bất động sản qua internet, trải nghiệm không gian ngôi nhà trực tuyến qua công nghệ virtual tour 360 độ, thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo tăng cường (AR). Nhiều doanh nghiệp đã chỉ một khoản không nhỏ để đầu tư vào công nghệ này nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng.
[caption id="attachment_20452" align="aligncenter" width="800"]
Ứng dụng công nghệ vào thị trường bất động sản từ việc đưa thông tin dự án một cách trực quan đến việc tìm kiếm, kết nối đến khách hàng. Thông tin được đưa ra cũng đảm bảo tính minh bạch vì mọi thông tin của chủ đầu tư, nhà thầu đều được công khai để khách hàng kiểm chứng.[/caption]
Xem thêm:
Học kinh doanh bất động sản từ người thành công đi trước
Trên thực tế, chúng ta có thấy ứng dụng công nghệ trong thị trường bất động sản hỗ trợ cho nhà đầu tư, người bán, sàn giao dịch một cách tối ưu trong việc quản lý dự án, nắm bắt thông tin và liên hệ với khách hàng.
Các phần mềm quản lý như Landsoft, Bee Rem… không ngừng hỗ trợ các đơn vị bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất và xây dựng và quản lý các dự án bất động sản tốt hơn. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tra cứu toán bộ thông dự án, đại lý, chủ đầu tư một cách nhanh chóng qua internet.
Tăng khả năng bảo mật thông tin
Đi cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ là mức độ lan truyền thông tin tăng nhanh theo cấp số nhân. Vì thế, có thể dẫn đến sự cố rò rỉ thông tin độc quyền khiến chủ đầu tư và các đơn vị phân phối lo lắng.
Tuy nhiên khi ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản, sự tiện dụng của các phần mềm quản lý bất động sản có thể giúp bạn bảo mật thông tin tốt hơn, giúp đảm bảo tính an toàn trong
môi giới bất động sản và kinh doanh.
Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều công sức, chi phí để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khách hàng cũng có thể tự nghiên cứu, tìm kiếm được dự án phù hợp với nhu cầu của mình thông qua mạng internet. Các công ty bất động sản cũng có thể tiếp cận trực tiếp để phân tích và hiểu rõ nhu cầu khách hàng của mình.
Nếu như trước đây, nhân viên sale thường gọi điện thoại khiến khách hàng cảm thấy phiền toái thì giờ đây với các kênh tiếp thị qua internet như: Facebook ads, Google ads sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu về bất động sản mà không làm phiền họ. Bạn cũng có thể tận dụng công cụ này để chăm sóc khách hàng cũ bằng việc cung cấp những chương trình khuyến mãi mới, dự án mới, voucher.... Từ đó, có thể gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua các dự án ưng ý.
Các MFaster có thể tận dụng những công cụ này để tìm kiếm khách hàng đầu tư bất động sản có
nhu cầu vay vốn. Nhờ đó, có thể mở rộng tệp khách hàng của mình và nhận về mức hoa hồng hấp dẫn.
[caption id="attachment_20453" align="aligncenter" width="800"]
Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc khách hàng cũng được tối ưu hơn khi có sự cộng tác của trí tuệ nhân tạo. Doanh nghiệp có thể tạo lập và sử dụng chatbot tư vấn khách hàng 24/7 khi họ quan tâm hay thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dự án. Nhờ đó, có thể đáp ứng và giải quyết mọi thắc của khách một cách nhanh nhất.[/caption]
Hy vọng qua bài viết này,
MFast đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường bất động sản hiện nay. Từ đó, sẽ có kế hoạch tiếp cận khách hàng của mình một cách hiệu quả. Đặc biệt, các MFaster cũng có thể tận dụng cơ hội này, sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến để tìm kiếm khách hàng muốn đầu tư bất động sản nhưng chưa đủ vốn và mang về hoa hồng cho mình khi hồ sơ vay vốn thành công.