1. Chatbot là gì?
Chatbot là một phần mềm máy tính có khả năng tương tác và giao tiếp với người dùng dựa trên những gì được thiết lập sẵn. Phần lớn, chatbot được sử dụng qua một ứng dụng nhắn tin để tương tác với con người. Có chatbot hỗ trợ, giúp bạn tăng lượng tương tác khách hàng, giảm thời gian tư vấn, tạo trải nghiệm hài lòng khi khách hàng được trả lời ngay lập tức.
2. Một số lợi ích khi sử dụng Chatbot Fanpage Facebook
- Hoàn toàn miễn phí
- Chatbot có thể chăm sóc khách hàng tự động 24/7.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi chốt đơn thành công cao hơn khoảng 50%.
- Tiết kiệm thời gian tư vấn.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng
3. Hướng dẫn tạo Chatbot Fanpage Facebook
- Bước 1: Truy cập link đăng ký chatbot: https://ahachat.com/ để tạo miễn phí.
- Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng “Đăng nhập bằng Facebook”.
- Bước 3: Màn hình chuyển đổi và hỏi bạn có muốn tiếp tục dưới tên Facebook cá nhân đang đăng nhập hay không. Nếu bạn chưa đăng nhập thì thực hiện đăng nhập tài khoản muốn tạo chatbot.
- Bước 4: Chọn trang Fanpage bạn muốn tạo chatbot rồi chọn “Tiếp”.
- Bước 5: Đồng ý cấp quyền cho AhaChat có thể truy cập vào tin nhắn trang Fanpage bạn đã chọn. Sau đó, nhấn chọn OK để hệ thống trở lại màn hình website AhaChat.
- Bước 6: AhaChat sẽ yêu cầu bạn điền số điện thoại, lĩnh vực hoạt động của Fanpage. Sau đó nhấn Hoàn tất là được.
- Bước 7: Nhấn chọn “Tạo bot”.
- Bước 8: Chọn Fanpage để tạo chatbot > Chọn mẫu và nhấn “Tạo mới”.
- Bước 9: Nhấn vào mục “Trả lời tự động”. Click chuột chọn kịch bản trả lời tự động bạn mong muốn.
- Kịch bản chào mừng: Tin nhắn sẽ tự động trả lời khi đó là khách hàng mới đến trang hoặc người dùng nhấn chọn “Bắt đầu”
- Kịch bản mặc định: Tin nhắn sẽ được dùng để thông báo với khách vui lòng đợi một chút để được tư vấn hoặc quay lại sau vì hiện tại không có nhân viên giải đáp thông tin.
- Kịch bản từ khóa: Tin nhắn loại này sử dụng mẫu phức tạp, được sử dụng khi muốn thu thập thông tin từ khách hàng.
- Bước 10: Chọn “Tạo mới block” -> “Hội thoại”.
- Bước 11: Tiến hành nhập thông tin tên, kịch bản đoạn tin nhắn tự động và các điều kiện đi kèm (nếu có) vào hội thoại vừa tạo. Bạn nên tạo sẵn 1 file kịch bản bao gồm cả chữ, hình ảnh, …
Kịch bản mẫu:
- Bước 12: Chọn nút hành động bạn muốn điều hướng cuộc trao đổi và Lưu thay đổi sau khi đã hoàn tất.
Bạn nên tận dụng website/landing page của bạn trên MTrade đã được cung cấp miễn phí.
- Bước 13: Nối các khung tin nhắn tự động theo thứ tự là hoàn thành.
Lưu ý quan trọng khi tạo chatbot fanpage:
Khi tạo tin nhắn tự động theo kịch bản cho Fanpage, bạn cần lưu ý một vài vấn đề để tránh lỗi hay tin nhắn không khớp nhu cầu người dùng. Ví dụ, xem xét mục tiêu sử dụng, nội dung tin nhắn, các nút lệnh, nút kêu gọi hành động,…
4. Theo dõi Chatbot Fanpage và khai thác khách hàng
Bạn có thể xem lại buổi đào tạo hướng dẫn tạo Chatbot Fanpage miễn phí Tại đây
Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan: