Lĩnh vực bảo hiểm đã trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển. Trong quá trình ấy đã sản sinh ra những cá nhân kiệt xuất vang danh khắp nơi. Một trong những huyền thoại bán bảo hiểm nổi tiếng nhất, xuất sắc nhất, truyền cảm hứng nhiều nhất được biết đến là Ben Feldman.
Ben Feldman (1912 - 1993) là người Mỹ gốc Do Thái, được tôn vinh là Người bán bảo hiểm xuất sắc nhất xứ cờ hoa. Trong sự nghiệp kéo dài suốt 52 năm, Ben đã mang về khoản doanh thu lên tới 1,8 tỷ đô la cho công ty bảo hiểm New York Life và nhận hoa hồng trung bình 1 triệu đô mỗi năm, tương đương 24 tỷ đồng trong hiện tại, chưa tính thời đó là những năm của thế kỉ 20.
Ben Feldman đã bán số lượng bảo hiểm trong một ngày nhiều hơn những người khác bán trong một năm. Doanh số 1 năm của ông còn lớn hơn người khác làm trong cả sự nghiệp. Thậm chí, ở thời kỳ đỉnh cao, kết quả cá nhân ông cao hơn doanh số cả đội ngũ bán hàng cộng lại của một số công ty bảo hiểm nhân thọ tại Mỹ.
Nổi tiếng với thành tích bán bảo hiểm và kỹ năng xuất sắc, nhưng ít ai biết rằng xuất phát điểm của Ben Feldman không hề cao. Ông sinh ra trong một gia đình có tới 9 người con, với cha mẹ là người nhập cư từ Nga. Chính vì vậy, Ben Feldman đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thách thức để đạt được thành công sau này.
Thách thức với Ben còn nằm ở vấn đề ngoại hình - điều kiện mà gần như mặc định ai cũng phải có khi tham gia bán hàng trong thị trường này. Tờ báo Los Angeles đã miêu tả ông như sau:
“Trông ông không giống một người bán hàng. Nhìn ông giống một thần lùn giữ cửa hơn, thấp và gù, mập lùn và hói, với hàng mi cụp xuống, trông ông giống như một người đang buồn ngủ.
Ông nói chuyện không giống một người bán hàng. Ông nói nhỏ nhẹ, ngập ngừng, còn ngọng nữa. Thỉnh thoảng ông chỉ ngồi đó, chớp mắt và chả nói gì.”
Mặc dù không được ưu ái cho những tố chất của một người bán hàng, nhưng vượt lên trên tất cả, Ben Feldman khiến tất cả phải nể phục.
VẬY BEN FELDMAN CÓ BÍ QUYẾT GÌ KHÔNG?
Câu trả lời là không, ông không có bí quyết ghê gớm nào cả. Tất cả chỉ là sự chăm chỉ, ý chí sắt đá và tính kỷ luật cực cao.
- Ben làm việc cực chăm chỉ, 12 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần, mỗi ngày ông gặp gỡ ít nhất 5 khách hàng tiềm năng.
- Ben hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm đối với cá nhân và gia đình. Ông tìm đến khách hàng không đơn thuần chỉ để bán sản phẩm bảo hiểm, mà là bán giải pháp cho nỗi lo của khách hàng. Ông biết cách khiến nỗi lo của khách hàng bùng cháy lên và bảo hiểm là vòi cứu hoả, để có được kỹ năng đó, bắt buộc ông phải gặp thật nhiều khách, quan sát thật kỹ và rút ra bài học từ từ để đạt đến cảnh giới chốt 15 khách/ ngày.
- Ben tự đặt ra mục tiêu thách thức cho mình hàng tháng, chia nhỏ ra và tính toán để thấy rằng cần phải gặp tối thiểu 30 khách hàng mỗi tuần và bằng mọi cách để thực hiện điều đó.
CÁC BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ BEN?
- Xác định mục đích rõ ràng: Vậy mục tiêu của bạn khi đồng hành cùng MFast là tăng cao thu nhập
- Có chiến lược cụ thể: Vậy trên MFast, bạn sẽ chọn lĩnh vực nào để đánh mạnh? Có thể là tài chính hoặc bảo hiểm hoặc tất cả các sản phẩm/ dịch vụ trên MFast. Nhưng quan trọng, hãy chọn cho mình một thế mạnh, lên chiến lược tìm và tư vấn khách.
- Đặt ra mục tiêu ngắn hạn: Từ mục đích của bạn, hãy chia ra thành những mục tiêu nhỏ trong tháng, trong quý và trong năm. Cũng giống như Bên, ông biết rất rõ rằng, để bán được X khách hàng, ông cần phải gặp Y khách hàng trong một ngày.
Vậy bạn cũng thế, hãy lên kế hoạch rải liên kết bán hàng cho bao nhiêu nhóm trên Facebook, Zalo trong một ngày, viết bao nhiêu bài để giới thiệu sản phẩm, gọi bao nhiêu cuộc để tư vấn khách, vân vân.
- Chăm chỉ, nỗ lực, quyết tâm: Hãy khắt khe với bản thân, kỹ luật với chính mình để đạt kết quả mong đợi. Đừng để chúng chỉ mãi là kế hoạch, mơ ước hay dự định. Hãy biến nó thành sự thật.
Chúc các bạn thành công!