Loading...
Tại sao thị trường bảo hiểm phi nhân thọ chỉ có HOT và HOT hơn?

Bảo hiểm là một lĩnh vực đã ra đời từ rất lâu. Vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, và thế kỷ XIV, ở Italy, đã xuất hiện các hợp đồng bảo hiểm hàng hải đầu tiên.

Riêng ở Việt Nam, dù có sinh sau đẻ muộn, nhưng thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cũng đã tăng trưởng rất nhanh, từng bước đóng góp lớn vào tổng thể nền kinh tế chung.

Theo công bố của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2020 đạt 56.347 tỷ đồng, tức mỗi người dân Việt Nam ở mọi độ tuổi sẽ bỏ ra 580 ngàn đồng để mua bảo hiểm. Trong đó, bảo hiểm xe cộ và bảo hiểm sức khỏe là 2 sản phẩm chiếm tỉ trọng cao nhất.

Nguyên nhân đằng sau sự tăng trưởng của bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

  • Dân số lớn, người trẻ chiếm tỉ lệ cao

Dân số Việt Nam hiện nay gần 100 triệu người, với cơ cấu dân số trẻ, số người trong độ tuổi lao động cao. Những người ở thế hệ trẻ được tiếp cận nhiều với bảo hiểm, hiểu được tầm quan trọng của nó, cho nên có cái nhìn cởi mở hơn, không bảo thủ như thế hệ trước với quan niệm mua bảo hiểm là điềm xui. 

Ảnh minh hoạ
  • Người Việt Nam hướng về gia đình

Bất cứ người phụ huynh nào cũng muốn con cái mình được phát triển tốt nhất, được bảo vệ tối đa. Ngược lại, người con nào cũng muốn bố mẹ mình được phụng dưỡng chu toàn, an tâm sức khỏe. Chính vì vậy, bảo hiểm chính là món quà không thể phù hợp hơn để gửi gắm tình yêu với gia đình.

  • Thu nhập của người dân ngày càng gia tăng

Trước đây, khi mà việc kiếm tiền khá khó khăn, người ta thường chỉ nghĩ đến những nhu cầu cơ bản như chỗ ở, đồ ăn. Nhưng qua thời gian, thu nhập của đa phần mọi người cải thiện, những nhu cầu cơ bản đều được đáp ứng. Lúc này, thứ họ muốn sẽ là sự an tâm về sức khỏe và tinh thần. Đó cũng là lúc người ta tìm đến bảo hiểm.

Sự phát triển bảo hiểm phi nhân thọ kéo theo cơ hội lớn cho sales 

  1. Có cầu ắt có cung. Bảo hiểm nhân thọ thì khá đắt đỏ, nhưng phi nhân thọ thì dễ mua và hợp túi tiền hơn. Đây sẽ là cơ hội để dân trong nghề tận dụng, gia tăng doanh số vượt trội. 
  2. Hoa hồng dành cho sales bảo hiểm cũng rất hấp dẫn. Đặc biệt trên MFast, người dùng nhận được hoa hồng cho mỗi sản phẩm bảo hiểm là rất lớn, chẳng hạn:
  • Bảo hiểm TNDS xe máy: hoa hồng 40%
  • Bảo hiểm Bảo an tín dụng: hoa hồng 46,6%
  • Bảo hiểm Sức khỏe cá nhân: hoa hồng 31%

Thời thế tạo anh hùng, hãy tận dụng thời cơ này để gia tăng doanh số bán hàng nhé các MFaster. Ngoài ra, nay đã có tính năng tạo liên kết bán hàng giúp việc chốt deal bảo hiểm tiện lơị hơn.