Hiện nay, AdFlex đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho những ai muốn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền online. Ngoài cơ hội “làm giàu” siêu hot, mạng lưới này còn được đánh giá cao nhờ độ uy tín, chuyên nghiệp. Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về nền tảng này, MFast sẽ đề cập chi tiết ở trong bài viết dưới đây!
AdFlex được ưa chuộng nhờ tạo cơ hội tăng thu nhập online
AdFlex là gì?
AdFlex được phát triển bởi Công ty Cổ phần AdFlex Việt Nam, là một mạng lưới cho phép tiếp thị liên kết đa ngành. Tại đây, nhà quảng cáo và nhà phát triển website được kết nối với nhau. Với nhiều sản phẩm và dịch vụ được cung cấp, đối tác có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo cũng như tăng thu nhập qua tiếp thị liên kết.
Hiện nay, nhiều người chọn hình thức CPO (Cost Per Order) để làm Affiliate Network trên AdFlex. Lý do là vì cứ mỗi đơn đặt hàng đã xác nhận số điện thoại hay email thì bạn sẽ nhận được hoa hồng, không cần quan tâm khách có hủy đơn hay đổi trả hàng. Mức hoa hồng nhận được thường rất cao, trung bình lên đến 300.000 VND/đơn hàng. Chỉ trong vòng 1 tuần là bạn đã được thanh toán. Ngoài ra, AdFlex còn hỗ trợ banner và trang đích sản phẩm để bạn chạy quảng cáo thuận lợi.
AdFlex tăng thu nhập thông qua tiếp thị liên kết
Tạo tài khoản trên AdFlex CPO
Thao tác làm quen và sử dụng AdFlex CPO không quá phức tạp. Trước hết, bạn cần biết cách tạo tài khoản theo 3 bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên AdFlex
Truy cập vào trang AdFlex CPO để đăng ký tài khoản. Tại đây, bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin và xác thực thông qua email.
Điền đủ những thông tin để đăng ký tài khoản AdFlex
Bước 2: Tìm hiểu giao diện Adflex
Khi đã kích hoạt tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thêm CCCD, tài khoản ngân hàng. Giao diện của Adflex lúc này sẽ bao gồm:
Affiliate Manager (AM): Công cụ hỗ trợ giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng mạng lưới như cách lựa chọn offer tốt nhất, làm thế nào để tìm nguồn traffic hiệu quả hay những vấn đề về hệ thống, cơ chế hoạt động của AdFlex. Khi bấm vào khung CPO ở phía phải màn hình, bạn có thể chat với AM.
Cung cấp đầy đủ những dữ liệu quan trọng điển hình là doanh thu ngày, tháng, biểu đồ click, biểu đồ doanh thu.
Hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn như tích lũy điểm đổi quà, quay may mắn, chính sách giảm giá,... để bạn đánh giá được tình hình kinh doanh, từ đó có quyết định đúng đắn hơn.
Làm quen với giao diện của AdFlex
Bước 3: Gắn link Affiliate trên nền tảng Adflex
Sau khi đã tìm hiểu giao diện, bạn ấn vào danh mục để tham khảo sản phẩm và mức offer. Khi bấm vào offer thì bạn sẽ thấy phần Tracking Link. Tại đây, bạn sẽ lấy được link Affiliate. Sao chép link này và dán vào những nơi mà bạn muốn quảng bá. Nếu khách hàng nhấn vào link và đặt hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.
Lấy link Affiliate và bắt đầu chiến dịch quảng bá
Cách tìm kiếm sản phẩm quảng bá
Những chiến dịch AdFlex CPO phần lớn là những sản phẩm thuộc thực phẩm chức năng. Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều ngách như giảm cân, lão hóa, sinh lý, rụng tóc, phong thủy, làm đẹp,... Những ngách này cực kỳ phổ biến với đời sống hằng ngày, do đó có thể giúp bạn kiếm được thêm thu nhập.
Để biết được sản phẩm nào đang hot, bạn có thể tham khảo ý kiến của AM vì họ thống kế được số liệu chính xác. Hoặc bạn tiến hành kiểm tra nhu cầu từng ngách thông qua công cụ nghiên cứu từ khóa. Đối tượng hướng đến là những sản phẩm có lượng tìm kiếm tốt, từ khóa cần search lúc này là nhu cầu tương ứng hay nhập chính xác tên sản phẩm.
Nghiên cứu những từ khóa có liên quan đến nhu cầu
Tầm quan trọng của xây dựng Pre-landing page
Pre-landing page cũng có thể xem là landing page, nhưng vai trò của nó là bổ trợ thêm sức mạnh cho landing chính. Với hình thức CPO AdFlex thì pre-landing được xây dựng dựa trên việc khởi động ý thức của khách hàng về sản phẩm cũng như nhu cầu sử dụng sản phẩm. Những pre-landing page được cho là thành công khi:
- Khơi gợi được thực trạng, tính cấp bách của vấn đề từ đó thúc dục phải giải quyết vấn đề bằng sản phẩm.
- Đem đến sự đồng cảm và thôi thúc người đọc cảm thấy cần thiết phải mua sản phẩm.
- Cung cấp giải pháp thực tế qua chính trải nghiệm thật của người dùng.
Hiện nay, có 3 kiểu pre-landing page đang được sử dụng rất hiệu quả:
- Dạng kể chuyện (Storytelling, review, Success Story): Là kiểu pre-landing page có nhan đề thu hút, hơi “giật tít”. Tại đây, nhân vật cụ thể sẽ chia sẻ về câu chuyện của họ cũng như quá trình sử dụng sản phẩm dẫn đến kết quả tốt đẹp như hiện tại.
- Dạng khoa học thường thức: Cung cấp thông tin sản phẩm dưới góc nhìn khoa học, phỏng vấn chuyên gia,... từ đó đem lại cảm giác tin tưởng cho người đọc.
- Information pre-landing page: Là trang cung cấp nội dung siêu chi tiết về cách giải quyết một vấn đề hay review chi tiết sản phẩm nào đó. Nội dung của bài dạng này thường rất chuyên sâu.
Pre-landing page khơi gợi nhu cầu mua sắm của khách hàng
Tìm kiếm traffic source để kiếm tiền trên AdFlex CPO
Để kiếm tiền online trên AdFlex, tìm kiếm traffic source là một thao tác mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là bật mí một số traffic source giúp chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn hiệu quả hơn.
Chạy Facebook Ads
Facebook Ads là traffic source được nhiều publishers sử dụng. Bởi lẽ:
- Người Việt Nam có thói quen sử dụng Facebook, bất kể độ tuổi, giới tính.
- Facebook nắm được mọi thông tin của người dùng.
- Dễ dàng thấy được kết quả nhanh chóng, ra tiền nhanh.
- Khả năng scale lớn vì đông đảo người dùng.
- Nhiều hướng dẫn nên ai cũng thực hiện được.
Nếu nắm rõ được cách chạy Facebook Ads và có nội dung độc đáo, thu hút, bạn hoàn toàn có thể ra đơn đều đặn và tăng dần hơn mỗi ngày.
Chạy Google Ads
Trong khi Facebook Ads đòi hỏi bạn phải làm nóng traffic vì không thể tiếp cận được chính xác những ai đang có nhu cầu thì Google Ads lại hoàn toàn làm được điều đó. Bạn chỉ cần tìm kiếm những từ khóa liên quan và chạy quảng cáo dựa trên từ khóa đó thông qua Google Search Ads. Hoặc cũng có thể dùng Google Display Network để bám đuôi” những người truy cập vào website.
Google Ads là công cụ tăng traffic hiệu quả
Triển khai Native Ads
Native Ads cũng là một hình thức được nhiều người ưa chuộng khi kiếm tiền với AdFlex. Với cách hiển thị “ăn khớp” website, nhiều khách hàng thậm chí còn không nhận ra đây là quảng cáo. Khâu kiểm duyệt cũng không quá khắt khe như Facebook, Google,... nên bạn có thể thoải mái chạy sản phẩm từ thực phẩm chức năng, giảm cân đến 18+,...
Chạy Zalo Ads
Zalo Ads là hình thức khá phổ biến và được nhiều publisher AdFlex áp dụng thành công. Ưu điểm của nó là có giá rẻ, reach được nhiều người dùng theo giới tính, độ tuổi, vị trí,... nếu có content tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của Zalo Ads là target vẫn còn sơ sài, chậm khi cập nhật tính năng mới,... Song, với lượng người dùng khá đông đảo thì đây vẫn là một nền tảng đầy tiềm năng để bạn quảng bá.
Xây dựng website/ blog để SEO
Những traffic source được liệt kê ở trên thường dành cho những ai có ngân sách. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng free traffic, cụ thể là SEO với nhiều tiềm năng. Có hai hướng thực hiện lúc này là nhiều sản phẩm 1 ngách hoặc nhiều sản phẩm nhiều ngách. Cách phát triển website//blog và SEO từ khóa lên top được thực hiện như sau:
- Xây dựng website WordPress
- Nghiên cứu từ khóa
- Phát triển nội dung
- SEO
Xây dựng website/blog rồi SEO lên top tìm kiếm
Bí kíp làm tiếp thị liên kết trên AdFlex
Sự thành công của bạn trên AdFlex phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó không thể thiếu những công cụ (tool) cần thiết và kỹ năng sáng tạo content. Cụ thể:
Các tool cần thiết
Những tool mà bạn có thể sử dụng là Voluum, AdSpyglass, BeMob giúp theo dõi, phân tích hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn nghiên cứu từ khóa để lên chiến lược SEO thì SEMrush, Ahrefs hay Google Keyword Planner sẽ là những công cụ đắc lực.
Sáng tạo content hấp dẫn
Chiến lược content marketing là điều quan trọng để sáng tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn khách hàng. Bạn có thể lựa chọn quảng bá qua blog, social media, video marketing,... đều rất hiệu quả.
Bài viết trên đây là chia sẻ những kiến thức hữu ích về cách kiếm tiền trên nền tảng Adflex. Chúc bạn thành công!