Loading...
Thị trường bảo hiểm hiện nay ra sao? Có nên đóng bảo hiểm?

Ngày nay, nhiều người càng có xu hướng tham gia bảo hiểm để bảo đảm tài chính phòng trừ trường hợp rủi ro. Đây cũng là lý do những biến động trên thị trường bảo hiểm nhận được rất nhiều sự quan tâm. Trong bài viết sau, MFast sẽ đánh giá tổng quan thị trường bảo hiểm giai đoạn gần đây để bạn đọc có quyết định hợp lý!

Thị trường bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm đang trải qua giai đoạn như thế nào?

Tổng quan thị trường bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm là nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động mua bán những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm. Hiện nay, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam chia thành hai loại chính là bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. 

  • Bảo hiểm nhân thọ: Là bảo hiểm đem lại quyền lợi cho người được bảo hiểm khi họ bị tử vong, thương tật hoặc sống lâu.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: Là bảo hiểm đem lại quyền lợi cho người được bảo hiểm khi họ gặp những rủi ro như bệnh tật, tai nạn, ốm đau,...

Hiện nay, tính đến ngày 30/11/2023, tại thị trường bảo hiểm của Việt Nam có tổng cộng 82 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm. Trong đó có 31 doanh nghiệp về bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp về bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và 29 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Bên cạnh đó, trên thị trường còn có 1 chi nhánh của đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài. 

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam có khoảng 82 đơn vị đang vận hành

Lợi ích và rủi ro khi tham gia đóng bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận không ít người đắn đo về việc có nên tham gia hay không. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số lợi ích và rủi ro khi tham gia bảo hiểm mà bạn nên biết.

Về lợi ích, bảo hiểm đem đến những quyền lợi cho người tham gia gồm:

  • Không phải lo lắng về tài chính khi nằm viện: Với những người quan tâm đến sức khỏe, bảo hiểm y tế sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Còn đối với những trường hợp khẩn cấp cần chi trả viện phí khá cao thì bảo hiểm cũng sẽ hỗ trợ để bệnh nhân không phải lo lắng quá nhiều. 
  • Chi phí chữa trị bệnh hiểm nghèo không còn đáng lo ngại: Bạn có thể mua thêm chính sách bệnh hiểm nghèo thay vì bảo hiểm y tế thông thường. Những chính sách này có giá phải chăng, áp dụng cho bất cứ bệnh hiểm nghèo nào. 
  • Giải tỏa những lo lắng tuổi già: Mua bảo hiểm sẽ giúp bạn có một cuộc sống bình an lúc về già vì không phải lo lắng về những trường hợp rủi ro bất ngờ. Mặt khác cũng phần nào giảm bớt được áp lực chăm sóc và trang trải đủ đầy cho cha mẹ của những bậc con cái. 
  • Không bị thiệt hại do thiên tai: Bảo hiểm sức khỏe cực kỳ quan trọng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Mặt khác, thiên tai xảy ra liên miên nên việc mua bảo hiểm nhà, bảo hiểm tài sản sẽ phần nào gìn giữ được vốn liếng của bạn. 
  • Đảm bảo trách nhiệm pháp lý của phương tiện: Mua bảo hiểm oto hay xe máy giúp bạn được bồi thường khi xe bị mất mát, hư hỏng. 

Nhiều nỗi lo được giảm bớt khi mua bảo hiểm

Nhiều nỗi lo được giảm bớt khi mua bảo hiểm

Song, khi tham gia bảo hiểm thì bạn cũng phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những rủi ro như:

  • Gặp phải đại lý bảo hiểm lừa đảo, mạo danh.
  • Mua gói bảo hiểm không đúng/không phù hợp với nhu cầu.
  • Chọn gói bảo hiểm có mức phí khá cao so với ngân sách.
  • Không nhận được tiền bảo hiểm vì khách hàng khai báo sai thông tin.
  • Gặp phải những rủi ro không được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Bị lỗ khi quyết định rút tiền bảo hiểm quá sớm.

Các thương hiệu chiếm thị phần lớn trong thị trường bảo hiểm

Như đã đề cập ở trên, tính đến nay Việt Nam có hơn 82 doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực bảo hiểm. Trong đó, chiếm thị phần lớn phải kể đến những thương hiệu dưới đây.

Bảo hiểm Manulife

Bảo hiểm Manulife chiếm vị thứ cao trong danh sách những doanh nghiệp bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đi tiên phong trong mở rộng kinh doanh ở Việt Nam. Với phương châm “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”, Manulife Việt Nam đã 12 năm liền vinh dự đạt danh hiệu Rồng Vàng, cụ thể là “Công ty dẫn đầu về những sản phẩm & dịch vụ sức khỏe số hóa của năm”.

Mặt khác, đây cũng là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai dịch vụ Manulife MOVE thôi thúc khách hàng cải thiện sức khỏe mỗi ngày. 

Bảo hiểm Manulife tiên phong trong mở rộng kinh doanh

Bảo hiểm Manulife tiên phong trong mở rộng kinh doanh

Bảo hiểm Dai-ichi

Bảo hiểm Dai-ichi là doanh nghiệp thành lập vào năm 2007 với 100% vốn của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có 120 năm hoạt động tại Nhật. Hiện tại, mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp có hơn 290 văn phòng trải đều 63 tỉnh thành toàn quốc. Xuyên suốt 15 năm hình thành và phát triển, bảo hiểm Dai-ichi đã đa dạng hóa sản phẩm theo 2 hướng cụ thể: 

  • Giai đoạn cuộc đời của khách hàng: Độc thân, xây dựng gia đình, có con nhỏ, khi con trưởng thành và lúc về hưu.
  • Nhu cầu tài chính: Đầu tư, giáo dục, tiết kiệm, hưu trí, bảo vệ sức khỏe và cho doanh nghiệp.

Bảo hiểm Dai-ichi

Bảo hiểm Dai-ichi hiện đã có khoảng 290 văn phòng trên khắp toàn quốc

Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là công ty nội địa đã có chặng đường hơn 25 năm xây dựng và phát triển. Hiện tại, công ty đã có hơn 300 văn phòng trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Danh mục của Bảo hiểm Bảo Việt tương đối đa dạng khi được chia ra thành 5 loại rõ ràng, bao gồm: Bảo Vệ, Tích Lũy, Hưu Trí, Đầu Tư và Doanh Nghiệp với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp vẫn luôn giữ được vị thế dẫn đầu qua các năm. 

Bảo hiểm Bảo Việt đã có hơn 25 năm thành lập và phát triển

Bảo hiểm Bảo Việt đã có hơn 25 năm thành lập và phát triển

Bảo hiểm Prudential

Prudential Việt Nam là thương hiệu thuộc tập đoàn Prudential, thành lập vào năm 1847 và có trụ sở đặt tại Anh Quốc. Quá trình hoạt động của Prudential Việt Nam được biết đến với những slogan như “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” hoặc “Lắng nghe - Thấu hiểu - Hành động”. Đây đều là những câu khẩu hiệu có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. 

Hiện nay, Bảo hiểm Prudential đã có 360 văn phòng phân bố khắp Việt Nam. Những gói dịch vụ tại đây cũng cực kỳ đa dạng từ chăm sóc sức khỏe đến đầu tư tích lũy. Do đó, đối tượng khách hàng nào cũng dễ dàng tìm thấy gói bảo hiểm phù hợp với mong muốn của mình. 

Prudential Việt Nam

Prudential Việt Nam hành động với phương châm thấu hiểu khách hàng

Một số thương hiệu bảo hiểm khác

Ngoài ra, thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng rất sôi động với những thương hiệu bảo hiểm uy tín khác như AIA Việt Nam, Chubb Việt Nam, MB Ageas, Hanwha Life Việt Nam, Sun Life Việt Nam, Cathay Việt Nam,... Đây đều là những thương hiệu không còn xa lạ với phần lớn người Việt và hứa hẹn cung cấp những gói bảo hiểm chất lượng, hướng đến quyền lợi khách hàng. 

Dự đoán thị trường bảo hiểm trong thời gian tới, có nên đóng bảo hiểm không?

So với cùng kỳ năm trước, tổng tài sản thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay ước đạt 762.580 tỷ đồng, tăng 11,12%. Đầu tư trở lại kinh tế ước đạt 762.580 tỷ, tăng 7,09%. Tổng vốn chủ sở hữu ước đạt 190.227 tỷ, tăng 7,09%. Tổng doanh thu cho phí bảo hiểm ước đạt 227.596 tỷ, tăng 2% với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và giảm 12,5% với thị trường bảo hiểm nhân thọ giảm khoảng 12,5%.

Có thể thấy, các chỉ số phân tích đều có xu hướng tăng. Xuyên suốt chặng đường 20 năm hình thành, phát triển thì cho đến nay, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận. So với những quốc gia khác trong khu vực thì thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn một số hạn chế. Tuy vậy, nhu cầu mua bảo hiểm của cá nhân, tổ chức lại ngày càng tăng lên. Đây chính là tiền đề để phát triển lĩnh vực bảo hiểm trong tương lai. 

Tóm lại, với thắc mắc “Có nên đóng bảo hiểm không?” thì câu trả lời sẽ là Có. Bạn hứa hẹn sẽ còn nhận được nhiều quyền lợi với thị trường đầy tiềm năng này. Ngoài ra bạn có thể tham gia bảo hiểm trên app MFast. MFast là một nền tảng cực kỳ uy tín được nhiều người đề cử. Với đội ngũ cộng tác viên phủ sóng toàn quốc, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cung cấp những gói bảo hiểm của mình đến với khách hàng. Trong đó, MFast tự hào khi là đối tác của những đơn vị bảo hiểm lớn như Manulife, Bảo Việt, Dai-ichi,...giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua bảo hiểm tại MFast với mức lãi suất 0%.

Tham gia những gói bảo hiểm từ những đơn vị uy tín tại MFast

Tham gia những gói bảo hiểm từ những đơn vị uy tín tại MFast

Mặt khác tại đây, cộng tác viên và quý khách hàng sẽ được tiếp cận với những gói bảo hiểm đến từ những nhà cung cấp hàng đầu. MFast sẵn sàng chi trả hoa hồng cực hấp dẫn dành cho cộng tác viên với mỗi gói dịch vụ được bán ra. Cộng đồng MFast với hơn 165.000 người cùng tham gia chiến dịch MFaster cho thu nhập cực khủng. Vậy thì còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay tại đây!

Tham gia chiến dịch MFaster để rinh về thu nhập cực khủng

Tham gia chiến dịch MFaster để rinh về thu nhập cực khủng

Bài viết đã đưa ra những đánh giá khách quan về thị trường bảo hiểm trong khoảng thời gian sắp tới. Có thể thấy, lĩnh vực bảo hiểm vẫn đang giữ được vị thế của mình trên thị trường đầy biến động, thách thức. Vậy nên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm thu nhập lên đến hàng chục triệu mỗi tháng khi trở thành cộng tác viên tiếp thị bảo hiểm, affiliate bảo hiểm tại nền tảng MFast nhé!