Loading...
Gợi ý 10+ cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm phi nhân thọ được hiểu là bảo hiểm tài sản và thương vong. Đây được xem là loại hình bảo hiểm rất phổ biến cho các doanh nghiệp và cả cá nhân khi gặp những rủi ro hiện nay. Vậy, cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ tiềm năng là thế nào? 10+ ý tưởng sau chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ!

cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ

Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ

1. Xác định ban đầu khách hàng tiềm năng

Có nhiều phương pháp hiểu về cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ. Khách hàng tiềm năng không chỉ là những người sẽ mua sản phẩm bảo hiểm, mà còn có thể giới thiệu thêm khách hàng cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, để trở thành khách hàng tiềm năng của bảo hiểm phi nhân thọ, khách hàng cần đáp ứng đầy đủ bốn tiêu chí: tài chính, sức khỏe, nhu cầu và có thể tiếp cận. Vì vậy, các tư vấn viên cần trả lời bốn câu hỏi sau để quyết định đó có phải là khách hàng tiềm năng.

  • Khả năng tài chính của khách hàng?
  • Sức khỏe của khách hàng ra sao?
  • Khách hàng có nhu cầu bảo vệ tài chính không?
  • Khách hàng này có thể tiếp cận được không?

2. Điều cần có ở tư vấn viên trước khi tiếp cận khách hàng

Mỗi năm, số lượng tư vấn viên được hành nghề lên đến hàng trăm ngàn người. Nhiều người trong số đó thậm chí sở hữu nhiều loại bằng cấp chuyên môn. Tuy vậy, cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ thiếu hiệu quả là một trong những lý do chính khiến việc trụ lại với nghề không phải là điều dễ dàng.

Điều cần có ở tư vấn viên trước khi tiếp cận khách hàng

Tư vấn viên tiếp cận khách hàng bảo hiểm

Điều quan trọng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các tư vấn viên cần: Bỏ qua cái tôi và không ngừng nâng cao kiến thức, học hỏi cái mới

  • Không ngừng nâng cao kiến thức, học hỏi cái mới: Các tư vấn viên cần nắm vững kiến thức về các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. Hiểu rõ về cách hoạt động của các chương trình bảo hiểm và các lợi ích mà khách hàng có thể nhận được là cực kỳ quan trọng.
  • Bỏ qua cái tôi: Để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng, tư vấn viên cần có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và hiệu quả. Cần kiên nhẫn khi nhận nhiều sự từ chối từ khách hàng và xem đó là cơ hội để nâng cao kỹ năng giao tiếp.

3. Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả

3.1 Tham gia cộng đồng MFast

MFast là nền tảng mang lại cho bạn cơ hội gia tăng thu nhập và xây dựng sự nghiệp bền vững trong lĩnh vực bảo hiểm,...Đây được đánh giá là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường sở hữu nền tảng bán hàng thông qua ứng dụng di động hoàn chỉnh. Đồng thời tuân thủ tiêu ISO 27001:2013 về bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn và tin cậy trong kinh doanh. Hiện nay MFast đang liên kết với các công ty bảo hiểm uy tín như BSH, PVI, PTI, VNI, MIC,...

Điểm nổi bật của MFast trên thị trường chính là việc sở hữu đội ngũ bán hàng trực tiếp chất lượng và phủ rộng toàn quốc, người dùng hoàn toàn có thể hoạt động và tạo thu nhập thụ động trên môi trường online một cách dễ dàng với nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng từ MFast. Bên cạnh đó mức hoa hồng lên đến 30 - 60% giá trị bảo hiểm cũng là điểm thu hút của MFast. Còn chần chờ gì nữa mà hãy tải ngay app MFast để gia tăng thu nhập ngay hôm nay.

3.2 Kết nối với gia đình

Việc nhờ các mối quan hệ thân tín trong gia đình như bố mẹ, cô, dì, chú bác… là cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả để mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn. Nếu bạn chưa từng thử, thì đây là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu. Việc này không chỉ mang lại cơ hội kết nối tình thân mà còn giúp gia đình bạn ngày càng vững mạnh.

Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả

Tiếp cận khách hàng mới qua các mối quan hệ gia đình

Khi nhờ các mối quan hệ thân tín giới thiệu khách hàng tiềm năng, bạn đang tận dụng sự tin tưởng và mối quan hệ đáng quý mà bạn đã xây dựng trong suốt thời gian qua. Điều này giúp tạo ra một sự kết nối chặt chẽ và tăng cường độ tin cậy giữa bạn và khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ tiềm năng.

3.3 Giới thiệu với người quen

Mỗi ngày chúng ta có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người. Họ có thể có hoặc không có bảo hiểm, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là sau khi gặp bạn để bàn về khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ, người đó có nhớ tên bạn không?

Hơn nữa, nhiều người trong chúng ta hàng ngày đều có những hoạt động phục vụ gia đình như đưa đón con đi học, họp phụ huynh, đi chợ rau, đi bệnh viện, tiệc cưới, đám ma…

Bất kỳ ai làm việc trong ngành dịch vụ bảo hiểm thường chuẩn bị cẩn thận lời chào hàng dài 30 giây để sử dụng khi gặp người mới lần đầu.

Giới thiệu với người quen về bảo hiểm

Giới thiệu với người quen về bảo hiểm

3.4 Tiếp cận nhờ khách hàng cũ

Đối với tư vấn viên mới, khách hàng cũ cũng là nguồn cần được tận dụng vì khách hàng cũ đã có đủ niềm tin vào bạn sau những giao dịch trước đó. Vì vậy, họ không có lý do gì để từ chối một lời đề nghị có lợi cho mình. 

Tiếp cận nhờ sự giới thiệu của khách hàng cũ

Tiếp cận nhờ sự giới thiệu của khách hàng cũ

Tương tự như vậy, nguồn khách hàng ký kết hợp đồng bảo hiểm chính là người có thể giúp nhân viên tư vấn giới thiệu khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ. Họ mang về lượng khách hàng giàu có và trung thành nên cơ hội ký hợp đồng rất cao và nếu bạn tận dụng khéo léo, họ thậm chí có thể tham gia vào nhiều giải pháp tài chính khác. Chính vì vậy, khách hàng cũ là cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả.

3.5 Đưa lên truyền thông, báo chí

Có rất nhiều quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trên các trang web, báo chí và truyền hình hàng ngày. Mong muốn của hàng trăm nghìn nhà cung cấp khi đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông là nhận được những cuộc điện thoại giới thiệu về sản phẩm của mình.

Do đó, các tư vấn viên có thể tận dụng nguồn khách hàng tự nhiên này để xây dựng mối quan hệ chứ không chỉ nhằm mục đích bán hàng.

3.6 Quy luật 5 mét

Bạn đã bao giờ bỏ lỡ cơ hội đến gần và bắt chuyện với ai đó vì bạn nhút nhát? Hãy thử nhớ lại, đã bao nhiêu lần bạn có cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với ai đó nhưng lại đánh mất nó vì “sợ hãi”? Thực chất, khoảng cách giữa cái gật đầu của khách hàng và một “người lạ” chỉ là một nụ cười thân thiện và một lời chào lịch sự, chân thành.

Hãy ghi nhớ quy tắc này, hãy luôn chuẩn bị sẵn các mẫu bán hàng 30 giây và sử dụng chúng khi có cơ hội. Nếu bạn có thể áp dụng linh hoạt những quy tắc và phương pháp này là cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ cực kỳ thông minh.

 Quy luật 5 mét

Quy luật 5m giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

3.7 Trung tâm ảnh hưởng - COI

Trung tâm tác động COI (Center Of Influence) là một thuật ngữ mà hầu hết mọi nhà tư vấn đều biết, nhưng không phải ai cũng có thể chuyển từ lý thuyết sang hành động và kết quả. Trên thực tế, nhiều tư vấn viên chọn cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ bằng cách đưa ra chiết khấu hoa hồng cho COI dựa trên sản phẩm. 

Nhưng quan trọng nhất, giá trị sản phẩm và chất lượng dịch vụ phải đủ để tạo niềm tin và sự an tâm cho người giới thiệu. 

Các nguồn COI hiệu quả có thể kể đến: Đại lý bất động sản, nhân viên bán ô tô, nhân viên cho vay, tư vấn du lịch, bác sĩ hành nghề tư nhân, nhân viên kế toán sản phẩm, giám đốc nhân sự, quản lý bán hàng, dự án hội đồng quản trị, xây dựng, khu công nghiệp, khu dân cư phức hợp... Bạn nên chủ động xây dựng mối quan hệ với những đối tác này.

3.8 Truyền thông trên Internet

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ thông qua internet đã trở thành một phương pháp hiệu quả và tiện lợi. Internet không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, mà còn giúp các công ty bảo hiểm tạo ra sự kết nối chặt chẽ hơn, là cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả.

Tận dụng truyền thông mạng để tiếp cận khách hàng

Tận dụng truyền thông mạng để tiếp cận khách hàng

3.9 Chào hàng truyền thống

Trên thực tế, không phải người lạ nào cũng dễ dàng tiết lộ thông tin nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu thực hiện đúng. Đừng ngần ngại cởi mở và bắt chuyện với mọi người bạn gặp. 

Việc sử dụng các câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu với những người bạn tình cờ gặp giúp bạn hiểu nhu cầu tài chính mà khách hàng quan tâm.

3.10 Đánh giá trực tuyến

Nếu muốn củng cố các thông điệp tích cực từ khách hàng, bạn cần có chiến lược tiếp thị bảo hiểm tích hợp các đánh giá vào hoạt động của mình. 

Hàng nghìn người tiêu dùng đọc đánh giá mỗi ngày và nhiều người bị ảnh hưởng bởi ý kiến ​​của khách hàng. Đánh giá có tác động rất lớn đến suy nghĩ của mọi người.

Sử dụng mạng xã hội là một công cụ tiếp thị hiệu quả trong cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ. Tạo nội dung chất lượng, chia sẻ thông tin hữu ích và tham gia vào cuộc trò chuyện với người dùng là những yếu tố quan trọng để xây dựng lòng tin và gắn kết với khách hàng.

3.11 Dùng trang đích

Trang đích hay còn gọi là "landing page" hay "trang tĩnh" là liên kết mà người dùng được chuyển hướng đến sau khi nhấp vào kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Các trang đích thường bao hàm đầy đủ nội dung mà người dùng sẽ tìm thấy.

Dùng landing page để tiếp cận khách hàng

Dùng landing page để tiếp cận khách hàng

Vì vậy, khi người tiêu dùng cần tìm hiểu về bảo hiểm, họ tìm đến Internet để tìm kiếm thông tin mình cần. Trang đích của bạn cần trả lời các câu hỏi về các loại bảo hiểm khác nhau một cách hiệu quả, các chính sách bảo hiểm cụ thể…

3.12 Quảng cáo PPC của Google

Trong việc tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ, sử dụng Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click) của Google là một phương pháp hiệu quả và có thể mang lại kết quả cao. 

Với tính chính xác và khả năng định tuyến đúng đối tượng, quảng cáo PPC giúp các công ty bảo hiểm tiếp cận với những người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo PPC của Google

 

 

Tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo PPC của Google

3.13 SEO địa phương

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ thông qua SEO (Search Engine Optimization) địa phương là một chiến lược quan trọng và mang lại hiệu quả cao. 

SEO địa phương giúp các công ty bảo hiểm xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên các công cụ tìm kiếm, thu hút khách hàng trong khu vực cụ thể.

Để triển khai chiến dịch SEO địa phương thành công, các công ty bảo hiểm cần tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung trang web của mình, sử dụng các từ khóa theo vị trí cụ thể, đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội chính xác.

3.14 Sàn giao dịch kết nối khách hàng

Sàn giao dịch kết nối khách hàng, nhu cầu bảo hiểm và đại lý bảo hiểm từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người. Rất nhiều khách hàng liên hệ với sàn giao dịch mỗi ngày để được tư vấn thường xuyên. 

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được thông tin của những đối tượng này tương đối rẻ so với việc chạy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Tuy vậy, cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ này đòi hỏi khả năng đàm phán và khả năng thuyết phục thực sự để khách hàng tin tưởng vào bảo hiểm mà bạn cung cấp.

Sàn giao dịch kết nối khách hàng

Tiếp cận khách hàng trên các sản giao dịch

4. Cách xử lý lời từ chối khi tư vấn bảo hiểm phi nhân thọ

4.1 "Tôi không cần bảo hiểm"

Khách hàng: Xin lỗi. Bây giờ tôi đang bận và không có nhu cầu về bảo hiểm

Tư vấn viên: Dạ vâng, vậy khi nào Anh/Chị có thời gian thì có thể dành ít phút tìm hiểu về gói bảo hiểm phi nhân thọ…..của bên em. Nếu có thắc mắc gì Anh/Chị cứ liên hệ lại, bên em sẵn sàng hỗ trợ ạ. 

Nếu hiện tại Anh/ Chị đang bận thì em xin phép kết bạn qua Zalo để gửi thông tin chi tiết. Khi nào Anh/Chị có nhu cầu thì cứ liên hệ với em ạ.

4.2 "Tôi có bạn làm bảo hiểm"

Anh có bạn là tư vấn bảo hiểm, điều này thật tuyệt vời và cho thấy anh hiểu rõ về tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm. Khi anh đã gặp bạn cuối cùng để có thêm thông tin về các gói bảo hiểm là khi nào? 

Tôi biết rằng nhiều khách hàng của tôi cũng đã làm việc với các chuyên gia tư vấn khác và thật lòng mà nói, sự hỗ trợ từ một chuyên gia là điều rất tốt. Tôi chỉ muốn gặp anh giải thích dịch vụ tôi cung cấp để anh có thêm nhiều sự lựa chọn và những thông tin cần thiết khác.

Cách xử lý lời từ chối khi tư vấn bảo hiểm phi nhân thọ

Cách xử lý khi khách hàng từ chối tư vấn bảo hiểm

4.3 Tiếp tục từ chối lần thứ 3

Thưa anh/chị, tôi nghĩ anh/chị cũng đồng ý rằng mọi thứ luôn thay đổi. Vì vậy, tôi xin phép liên lạc lại anh/chị trong vài tháng tới, hy vọng sẽ được phục vụ anh/chị. Cám ơn. Xin chào.

Thưa anh/chị. Nếu hôm nào tôi có công việc ở gần khu vực anh/chị, tôi có thể ghé chào anh/chị và làm quen được không ạ? Cám ơn anh/chị.

4.4 Từ chối trên điện thoại

Trong quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ, việc gặp phải lời từ chối từ khách hàng trên điện thoại là một tình huống phổ biến và đòi hỏi sự linh hoạt và kỹ năng xử lý. Để giải quyết hiệu quả các tình huống này, các nhân viên tư vấn cần tuân thủ một số nguyên tắc và áp dụng các kỹ thuật phù hợp. Đây là quy trình phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng:

  1. Công nhận những điều khách hàng vừa nói
  2. Trả lời câu hỏi hoặc lời từ chối
  3. Kết. Hỏi xin cuộc hẹn lại.

Cách xử lý khi từ chối trên điện thoại

Cách xử lý khi từ chối trên điện thoại

Hãy nhớ quy tắc luôn kiên nhẫn cho đến khi bạn nhận lời từ chối lần thứ ba. Tuy nhiên, đừng “ép buộc” khách hàng phải đặt hẹn. 

Bạn nên xin phép khách hàng gọi lại sau vài tháng để xem có gì thay đổi không. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng và luôn có dữ liệu để gọi trong tương lai. 

5. Giải pháp tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ tối ưu từ MFast

MFast được thành lập nhằm kết nối các tổ chức tài chính và bảo hiểm uy tín với mạng lưới đại diện bán hàng toàn quốc là người dùng. 

Hiện nay MFast đang dần khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị đi đầu với chất lượng đội ngũ và độ phủ sóng rộng khắp toàn quốc. Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và chiến lược marketing thông minh, MFast mang lại cho các cộng tác viên những công cụ và phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa quy trình tư vấn và thu hút khách hàng tham gia bảo hiểm.

Giải pháp tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ tối ưu từ MFast

MFast - Nền tảng phân phối đa dạng sản phẩm bảo hiểm

MFast tự hào sở hữu đội ngũ bán hàng trực tiếp chất lượng và phủ rộng toàn quốc, có khả năng đáp ứng đa dạng các nhu cầu về tài chính, bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng cho cộng đồng. Cộng tác viên hoàn toàn được hỗ trợ để đẩy mạnh quá trình tiếp cận và tương tác với công ty bảo hiểm uy tín và thu được hoa hồng cao. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng nhờ vào các sản phẩm uy tín của công ty bảo hiểm.

Quan trọng hơn, MFast tự hào là một trong những nền tảng nội địa hiếm hoi trên thị trường có nền tảng bán hàng ứng dụng di động hoàn chỉnh cũng như tuân thủ ISO 27001:2013 về bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn trong kinh doanh.

Bằng cách áp dụng các chiến lược trên, công ty và các tư vấn viên có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy với khách hàng, đồng thời tăng cường sự nhận biết và tiếp cận trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm phi nhân thọ hiệu quả!