Loading...
Tổng hợp 10+ cách tìm kiếm khách hàng vay vốn nhanh nhất

Tìm kiếm khách hàng vay vốn là công việc không còn xa lạ với những nhân viên tài chính. Thị trường tài chính được đánh giá là đầy tiềm năng nhưng cũng lắm thách thức. Do đó sẽ có lúc bạn cảm thấy băn khoăn không biết tìm khách hàng vay vốn ở đâu? Làm sao để đẩy doanh thu lên cao nhất? Hiểu được điều đó, MFast sẽ bật mí đến bạn 10+ cách tìm kiếm khách hàng vay vốn cực đơn giản ngay sau đây!

tìm kiếm khách hàng vay vốn

Tìm kiếm khách hàng vay vốn là công việc đầy thách thức

List 10+ nguồn tìm kiếm khách hàng vay vốn "chốt" cực nhanh

Để hỗ trợ các nhân viên tài chính tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả, dưới đây là 10+ phương pháp mà bạn có thể tham khảo.

Tìm kiếm qua người thân, bạn bè và khách hàng cũ

Người thân, bạn bè hay những khách hàng cũ của bạn chính là kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn rất hiệu quả. Nhất là với những người mới bắt đầu công việc tín dụng.

Với những khách hàng cũ, họ có thể quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ mà bạn tư vấn nếu quá khứ làm việc có ấn tượng tốt. Họ cũng có thể giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp… của họ tìm đến bạn tư vấn khi có nhu cầu về vốn. Bởi vậy hãy chú ý đến chính sách chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc chính cá nhân bạn, luôn theo dõi và nhiệt tình hỏi thăm tình hình hiện tại và đưa ra một số lời tư vấn hợp lý. Qua đó tạo nên mối quan hệ khách hàng vay vốn khăng khít cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng.

Tìm kiếm qua các sàn giao dịch tài chính

Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch tài chính, sàn giao dịch cho vay tiền. Bạn hãy tạo tài khoản, để theo dõi cũng như bỏ chi phí mua data khách hàng đang có nhu cầu vay tại sàn giao dịch này. Sau đó, bạn có thể tư vấn vào mở hồ sơ vay nhanh chóng qua các gói vay được phân phối trên app MFast cho những khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng thông qua những sàn giao dịch tài chính

Tìm kiếm khách hàng thông qua những sàn giao dịch tài chính

Tham gia các diễn đàn, hội, nhóm trên Facebook, Zalo

Hãy tham gia các hội nhóm cho vay tiền trên Facebook, Zalo. Tại đây sẽ cho bạn nguồn khách hàng lớn, bạn cần chọn lọc và theo dõi để chọn ra khách hàng tiềm năng và mục tiêu cho mình. Tuy nhiên, cách này bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều nhân viên sale tài chính, nhân viên cho vay vốn của đa dạng tổ chức. Cho nên hãy cân nhắc và thanh lọc khách hàng theo cách tốt nhất và kiên trì theo dõi.

Chạy quảng cáo trực tuyến

Đây là kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể chủ động về khách hàng mà mình mong muốn thông qua việc tạo nội dung và chạy quảng cáo. Khi tìm kiếm khách hàng vay vốn bằng chạy quảng cáo bạn có thể lựa chọn chạy Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads... 

Ưu điểm của cách này là bạn sẽ tìm kiếm được những khách hàng thực sự có nhu cầu vay vốn. Qua đó có thể tính toán và quản lý data rất dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên để có thể sử dụng kênh này bạn cần có kiến thức nhất định về Marketing, biết cách xây dựng nội dung, biết chạy quảng cáo và phải bỏ tiền để làm chi phí vận hành. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, hãy vào ngay trang https://media.mfast.vn/ để lấy ngay những nội dung và hình ảnh quảng cáo sẵn có bạn nhé!

MFast cung cấp những nội dung quảng cáo sẵn có

MFast cung cấp những nội dung quảng cáo sẵn có

Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng lưới đại lý

Mạng lưới đại lý là một kênh mang lại lượng lớn khách hàng tiềm năng cho nhân viên tín dụng. Theo đó, bạn hãy liên hệ với các showroom ô tô, xe máy hoặc các sàn giao dịch bất động sản... để tìm kiếm thông tin về những khách hàng có nhu cầu vay vốn.  Ngoài ra, bạn có thể tham dự các sự kiện triển lãm ô tô, sự kiện ra mắt dự án nhà ở... để xây dựng mối quan hệ với những người có nhu cầu. Khi muốn vay vốn để mua những tài sản này, họ chắc chắn họ sẽ nhớ và liên hệ đến bạn.

Tìm kiếm khách hàng ngay tại phòng giao dịch

Hãy tận dụng nguồn khách hàng thường xuyên đến giao dịch tại phòng giao dịch ngân hàng để tìm kiếm khách hàng vay vốn tiềm năng cho mình. Bất kỳ ngân hàng nào mỗi ngày cũng có người ra vào giao dịch như chuyển tiền, rút tiền... Bạn có thể sử dụng dữ liệu này làm nguồn khách hàng tiềm năng để tư vấn, chăm sóc và họ trở thành khách hàng của bạn.  

Sau khi đã có nguồn dữ liệu hãy chủ động liên lạc bằng cách gọi điện, gửi mail. Bạn có thể thông báo họ đủ điều kiện vay vốn ngân hàng với mức lãi suất tham khảo, các gói vay phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, con đường trở thành cao thủ trong lĩnh vực tài chính sẽ rộng mở trước mắt. Bạn có thể kiếm tiền online không cần vốn và phát triển bản thân tốt hơn khi làm nghề tài chính cùng MFast.

Nguồn khách hàng tiềm năng đến từ các phòng giao dịch

Nguồn khách hàng tiềm năng đến từ các phòng giao dịch

Phát tờ rơi và dán quảng cáo

Bạn có thể tìm được người vay thông qua các mẫu quảng cáo do bạn phát ra hoặc dán ở những nơi đông người. Đây là cách làm truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định khi bạn muốn tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn.  Hãy phát tờ rơi hoặc dán quảng cáo ở các khu vực đông dân cư, tại các dự án nhà ở, triển lãm ô tô... cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.

Nguồn khách từ nguồn Data Marketing

Khi bắt đầu làm việc ở ngân hàng hay tổ chức tài chính, nhân viên tín dụng thường sẽ được phòng marketing cung cấp cho một danh sách data khách hàng. Data này bao gồm những khách hàng tiềm năng, có quan tâm đến vay vốn. Dựa theo danh sách này, nhấn viên tài chính sẽ tiến hành tiếp cận khách hàng thông qua gọi điện và tư vấn về sản phẩm, dịch vụ tín dụng.

Lưu ý, trong quá trình tư vấn hãy cố gắng làm sao để thuyết phục khách hàng khéo léo nhất có thể. Không ít trường hợp khách hàng sẽ ngay lập tức từ chối thẳng thừng, lúc này bạn hãy thật sự kiên nhẫn và đừng nản chí. Với nguồn data khách hàng có sẵn, bạn sẽ không phải tốn kém quá nhiều thời gian. Chỉ cần tập trung khơi gợi nhu cầu của khách hàng và dẫn dắt họ phải chú ý đến những quyền lợi mà họ sẽ nhận được. 

Tiếp cận nguồn data khách hàng và kiên nhẫn thuyết phục

Tiếp cận nguồn data khách hàng và kiên nhẫn thuyết phục

Mua data từ các bên cho vay thế chấp

Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng vay vốn được nhiều người áp dụng hiện nay. Bởi lẽ, nhân viên sale tín dụng dễ dàng tìm kiếm những sàn giao dịch tài chính cung cấp danh sách data khách hàng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể liên hệ những đơn vị này và mua nguồn data trực tiếp.

Với phương pháp này, ưu điểm là data khách hàng bao gồm những người đang thật sự có nhu cầu vay thế chấp. Nhờ thế, bạn sẽ hạn chế được tối đa lượng khách ảo, đỡ tốn kém thời gian cũng như tiền bạc. Tuy nhiên việc mua data khách hàng đòi hỏi bạn phải chi trả một khoản phí nhất định theo yêu cầu của bên cung cấp. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh trường hợp mất mát, rủi ro. 

Tham gia các triển lãm, hội chợ kinh doanh

Nếu bạn đang tìm kiếm những khách hàng cần vay vốn để mua nhà ở, ô tô hay đầu tư kinh doanh thì đây chắc chắn sẽ là phương pháp phù hợp. Cụ thể, bạn hãy tham dự những buổi triển lãm, hội chợ về ra mắt oto hay dự án bất động sản mới,... 

Lúc này, hãy cố gắng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với đối tác bao gồm những sàn bất động sản hay showroom oto vì họ có thể là khách hàng đến tham dự. Phần lớn họ đều là những người quan tâm, hứng thú với sản phẩm và có khả năng cần vay vốn để sở hữu sản phẩm đó. 

Nhiều khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy ở triển lãm kinh doanh

Nhiều khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy ở triển lãm kinh doanh

Tìm kiếm khách tại showroom ô tô, sàn giao dịch

Một cách được nhiều nhân viên tài chính áp dụng nữa đó chính là tìm kiếm khách hàng vay vốn ở showroom oto hay các sàn bất động sản. Bởi lẽ, lượng khách hàng đến đây rất lớn và ai cũng có thể là khách hàng tiềm năng. Do vậy, bạn hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ cũng như phát triển mạng lưới để “ghi điểm” với họ. Khi đã tin tưởng, họ có thể giới thiệu cho bạn những khách hàng thật sự có nhu cầu. 

Lưu ý để tìm kiếm khách hàng vay vốn chất lượng

Mặc dù đã tham khảo các phương pháp tìm kiếm khách hàng vay vốn nhưng làm thế nào để có nguồn khách hàng chất lượng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý để nâng cao chất lượng tệp khách hàng của bạn.

Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, chia sẻ kiến thức

Một trong những kỹ năng quan trọng để tìm kiếm nguồn khách hàng vay vốn chất lượng là xây dựng thương hiệu cá nhân. Mọi người có thể biết đến bạn cũng như công việc của bạn thông qua phương pháp này. Bạn phải chứng minh được rằng tại sao họ nên chọn bạn mà không phải người nào khác. Và tại sao mỗi khi có nhu cầu vay vốn thì họ sẽ nghĩ ngay đến bạn, tất cả đều được giải đáp nếu họ ấn tượng với hình ảnh cá nhân mà bạn tạo dựng nên.

Vậy làm thế nào để tạo dấu ấn riêng trong thương hiệu cá nhân? Một vài gợi ý như sau:

  • Đảm bảo thông tin cá nhân cũng như dữ liệu liên quan đến khách hàng luôn được bảo mật.
  • Thật sự am hiểu về những gói vay mà ngân hàng đang cung cấp.
  • Giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, nhiệt tình và chu đáo. 
  • Thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm vay vốn để khách hàng tin tưởng và đánh giá bạn là một người có chuyên môn.
  • Trong quá trình làm việc cần hạn chế tối đa những sai sót để không đánh mất lòng tin của khách hàng đối với ngân hàng vay vốn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân nằm tạo sự tin cậy

Xây dựng thương hiệu cá nhân nằm tạo sự tin cậy

Thiết lập quan hệ với khách hàng cũ

Khách hàng cũ là những người đã và đang sử dụng dịch vụ vay vốn mà bạn tư vấn. Do đó, họ sẽ có những đánh giá chân thực nhất về việc ngân hàng của bạn có chuyên nghiệp hay không, chăm sóc khách hàng như thế nào. Nếu những trải nghiệm của họ có nhiều sự hài lòng thì khả năng cao họ sẽ tiếp tục chọn bạn khi có nhu cầu. Do đó, thái độ khéo léo của bạn chính là yếu tố quyết định họ có quay trở lại vào lần tiếp theo hay không.

Mặt khác, những khách hàng có trải nghiệm tốt sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn với người thân, bạn bè cũng đang có nhu cầu vay vốn. Đương nhiên, hai data này đều đem lại tiềm năng cực kỳ lớn. Đó là lý do bạn cần thiết phải duy trì, mở rộng quan hệ với những khách hàng cũ của mình. 

Nắm bắt thông tin thị trường vay vốn liên tục để tìm cơ hội

Nhiều ngân hàng hiện nay đang liên tục triển khai những chính sách hấp dẫn để hỗ trợ người vay vốn. Do đó, bạn cần nắm bắt thông tin thị trường để biết đối thủ đang thực hiện như thế nào, ưu điểm và hạn chế ra sao. Mặt khác, đừng bỏ qua thị trường chứng khoán, cổ phiếu, bất động sản,... để nắm bắt lĩnh vực nào cần vốn đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội, kịp thời lôi kéo khách hàng lựa chọn dịch vụ vay vốn mà ngân hàng của mình cung cấp. 

Có thể thấy, việc tìm kiếm khách hàng vay vốn không chỉ là nhiệm vụ của riêng nhân viên tài chính mà còn là vấn đề cấp thiết được các ngân hàng quan tâm. Tuy nhiên, đây không còn là nỗi lo nếu bạn tham khảo nền tảng MFast. Cụ thể, MFast đem đến một nền tảng uy tín, đáng tin cậy giúp bạn giảm thiểu được chi phí tìm kiếm khách hàng. Với mạng lưới cộng tác viên phủ sóng rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng trên khắp lãnh thổ Việt Nam. 

MFast giúp nhà cung cấp dễ dàng quản lý tệp khách hàng

MFast giúp nhà cung cấp dễ dàng quản lý tệp khách hàng

Mặt khác, MFast cũng là đơn vị hiếm hoi trên thị trường phát triển trên cả nền tảng di động. Điều này giúp tiếp cận được khách hàng có nhu cầu vay vốn một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xây dựng độ nhận diện thương hiệu cho mình để xây dựng lòng tin với tệp khách hàng tiềm năng. Để đơn giản hóa những thách thức của bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng, đăng ký ngay nền tảng MFast tại đây. 

MFast tạo điều kiện để nhân viên thực hành tài chính hiệu quả

MFast tạo điều kiện để nhân viên thực hành tài chính hiệu quả

Bài viết đã gợi ý những phương pháp để tìm kiếm khách hàng vay vốn mà nhân viên tài chính - tín dụng có thể tham khảo. Nếu bạn muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng thông qua đội ngũ cộng tác viên của MFast, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!