Để tư vấn sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ thành công cho khách hàng không chỉ cần trang bị đầy đủ kiến thức mà còn cần đến “nghệ thuật chốt đơn”. Vậy làm sao để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm giỏi?
MFast sẽ tiết lộ bí quyết với bạn qua bài viết sau!
Cùng MFast trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp
[caption id="attachment_20440" align="aligncenter" width="800"]
Nếu bạn đang mong muốn trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp thì hãy trở thành MFaster – cộng tác viên của MFast ứng dụng giúp người dùng Học – Thực hành – Tạo thu nhập bền vững trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngay hôm nay.[/caption]
Như một người đồng hành đáng tin cậy, MFast sẽ cùng bạn “học và thực hành” trên con đường trở thành tư vấn viên bảo hiểm. Đến với MFast bạn sẽ được tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu, cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề để bạn có thể tự tin làm việc và hướng đến xây dựng sự nghiệp bền vững, tạo thu nhập ổn định. Bạn chỉ cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau thì bạn sẽ có thể trở thành tư vấn viên bảo hiểm phi nhân thọ với
MFast ngay:
Đối với cá nhân
- Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam
- Đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ
- Học khóa đào tạo đại lý cấp I do Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức và được cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính
Bên cạnh những nội dung về các sản phẩm bảo hiểm, các cá nhân tham gia khóa đào tạo đại lý bảo hiểm cấp I của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ được đào tạo về những kiến thức tổng quan về bảo hiểm theo giáo trình của Bộ Tài chính biên soạn.
Đối với tổ chức
- Tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp;
- Nhân viên trong tổ chức đại lý phải trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải đáp ứng đủ các điều kiện như đối với cá nhân muốn hoạt động đại lý bảo hiểm.
Tìm hiểu thêm:
Ứng dụng hỗ trợ người dùng trở thành đại lý bảo hiểm ngay tại nhà
Hiện nay,
MFast đã và đang liên kết với nhiều công ty bảo hiểm lớn trên cả nước: PTI, PVI, MIC, BSH… để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn cũng như mở ra nhiều cơ hội “chốt deal” cho các MFaster.
“Nghệ thuật chốt đơn” bảo hiểm phi nhân thọ dành cho các MFaster
Bước 1: Chuẩn bị trước khi gặp tư vấn khách hàng
Đây được coi là bước tiền đề của quy trình tư vấn
bảo hiểm phi nhân thọ bởi nó chiếm hơn 60% sự thành công hay thất bại của buổi tư vấn. Bạn cần nắm rõ một số thông tin liên quan đến khách hàng như: Nghề nghiệp, độ tuổi, sức khỏe, thu nhập, mong muốn, mục tiêu của họ,…
Bạn phải là người đưa ra quyết định khách hàng nên sử dụng loại sản phẩm, gói bảo hiểm nào. Phân tích, thiết kế cho họ một số loại hợp đồng phù hợp. Soạn chúng ra giấy nhưng phải thật đơn giản và ngắn gọn.
Xem thêm:
Hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn thành công
Tương tác với khách hàng trước buổi gặp mặt qua điện thoại hay mạng xã hội về trường hợp và nhu cầu của họ. Bạn có thể gửi họ các thông tin và nội dung trước để họ tham khảo.
Bước 2: Tiến hành tư vấn cho khách hàng
Điều đầu tiên bạn phải làm ngay khi gặp khách hàng là có một nụ cười niềm nở, tạo hình ảnh thân thiện và sự nhiệt tình của bạn. Khi vào câu chuyện, bạn cần xác định đoạn thích hợp cần nói đối với khách hàng này. Hãy nên nói với họ trước là bạn cần nói gì, xin họ bao nhiêu thời gian và giúp giải đáp thắc mắc gì khách hàng.
Bắt đầu trình bày tư vấn theo bố cục rõ ràng đã chuẩn bị nhưng ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu. Nêu rõ lợi ích bằng tiền. Tối ưu hóa giọng nói trong quá trình tư vấn, tùy chỉnh chỗ đứng ngồi thích hợp. Nói chậm và nghĩ kỹ trước khi nói. Đó là những điều bạn luôn phải chú ý trong suốt quá trình tư vấn.
Tìm hiểu thêm:
Bảo hiểm phi nhân thọ và những điều cần phải lưu ý khi mua
Viết lần lượt từng quyền lợi một cho khách hàng có thể dễ nắm bắt được:
- Quyền lợi tiền mặt
- Quyền lợi bảo vệ
- Các quyền lợi khác.
[caption id="attachment_20511" align="aligncenter" width="800"]
Cố gắng hãy ghép nối các ý định nói một cách tự nhiên nhất. Nói có ngắt nghỉ phù hợp, xác định chỗ cần dừng để tạo khoảng lặng cho khách hàng. Nên đan xen vào câu chuyện một vài câu hỏi khéo léo đến khách hàng, tạo không khí thoải mái cho buổi tư vấn. Giúp tăng độ tương tác và tập trung của khách hàng hơn.[/caption]
Hướng dẫn:
Cách bán bảo hiểm trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả
Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn
Bạn cần đạt được những tiêu chí sau sau khi kết thúc:
- Khách hàng hiểu rõ và đủ được về sản phẩm bạn tư vấn cũng như quyền lợi, lưu ý và những điều khoản…
- Biết được tương đối về độ hài lòng và khả năng đồng ý cao thấp của khách hàng.
- Thời điểm chốt hợp đồng thích hợp nhất.
Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn
Nếu khách hàng có quyết định chốt, bạn cần lên lịch các việc cần thực hiện tiếp theo để hoàn tất ký kết hợp đồng. Đây cũng là việc đòi hỏi ở bạn sự chu đáo. Và bạn sẽ đồng hành cùng họ và hợp đồng đến mãi về sau.
Cách xử lý từ chối của khách hàng
Chắc chắn việc khách hàng từ chối mua bảo hiểm là điều xảy ra thường xuyên và người tư vấn sẽ phải đối mặt với vấn đề này rất nhiều. Để xử lý một cách khôn khéo vấn đề này và góp phần vào việc tư vấn
bảo hiểm nhân thọ thành công thì bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Trước hết bạn cần đồng cảm với khách hàng: Tỏ ra thấu hiểu và đồng cảm sẽ là phương pháp tuyệt vời, nó giúp bạn nói lên mình là một người khéo léo và đi tư vấn để muốn tốt cho họ chứ không phải để lừa họ.
- Sau đó cần khai thác lý do vì sao mà khách hàng không tham gia, cần khéo léo khai thác chứ không phải như tra hỏi. Rồi giải đáp rõ cho khách hàng hiểu những lý do đó. Nên lưu ý là cuộc tư vấn như một cuộc trò chuyện giữa hai người thân thiết, không được mang cái lợi ích của bản thân đè lên trên lợi ích người khác. Như vậy mới là người tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công.
Trên đây là một số bí quyết mà MFast muốn gởi đến các MFaster để các MFaster có thể tự tin trong quá trình tư vấn cho khách hàng cũng như gia tăng cơ hội “chốt deal”. Hy vọng, các MFaster sẽ áp dụng và thành công với những bí quyết này!
Tìm hiểu thêm:
Bí quyết tư vấn bán hàng bảo hiểm